H1 - ViecOi.vn

Một vị sếp giỏi luôn có những hành động khác biệt, khác biệt để thành công, họ là những người luôn muốn rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên với lãnh đạo để tạo được sự đồng thuận cao nhất, luôn quan tâm đến nhân viên của mình, truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên của mình làm việc hiệu quả, đối với họ khuyến khích là một việc làm thông minh và cần thiết đối với mỗi lãnh đạo công ty, và đó được xem nhu một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và kiến thức.

xep-nhan-vien.jpg

Ưu đãi tiền lương, khuyến khích tiền thưởng

Có ai dám nói là tôi đi làm không quan tâm đến mức lương cao hay thấp không, theo bản năng tự nhiên để sinh tồn và đảm bảo cuộc sống, ai cũng mong muốn công việc có mức lương cao, mức lương có thể không phải là điều quan trọng nhất để bạn gắn bó với công việc, nhưng nó giữ vị trị hàng đầu cùng với các yếu tố khác tạo nên sự hấp dẫn từ công việc, vì vậy ưu đãi tiền lương là một ý tưởng không tệ.

Luôn khuyến khích tiền thưởng cho nhân viên khi họ đạt được thành công, một đồng tiền thưởng có thể không lớn nhưng lại có giá trị về tinh thần rất lớn, tiền thưởng thể hiện sự công nhận tài năng của họ, họ được tôn trọng và quan trọng đối với công ty, họ hiểu được rằng làm tốt công việc, công ty phát triển, tiền thưởng của họ cũng sẽ không ngừng tăng lên.

Khích lệ điểm tích cực trong doanh nghiệp

Những vị sếp thành công rất ít khi họ nhấn mạnh vào những tiêu cực, vì họ biết nếu nhấn mạnh vào tiêu cực, nó sẽ phá hoại công ty, luôn nhấn mạnh vào những điểm tích cực, khích lệ nhân viên, tinh thần của sếp sẽ tác động đến nhân viên, nếu như cứ soi mói những cái tiêu cực sẽ không khích lệ được nhân viên và xem như chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đặt ra mục tiêu phấn đấu

Một CEO giỏi họ luôn biết đặt ra những mục tiêu để phấn đấu bằng cách đưa ra những lời tán thưởng về những thành tựu đã đạt được trong năm vừa qua, trong tháng vừa qua đã vượt kỷ lục trên bảng xếp hạng, và mục tiêu tiếp theo . Bằng cách tạo ra mục tiêu như vậy đã tạo ra một động lực rất lớn để nhân viên cố gắng phá vỡ các kỷ lục trước đây. Và không hề thấy một từ nào mang tính tiêu cực trong bảng mục tiêu trên, đó chính là nghệ thuật của vị sếp giỏi.

Ăn mừng mọi chiến thắng

mung-chien-thang.jpg

Sau mỗi chiến thắng là phần thưởng và những tiệc mừng, khen thưởng nhân viên xuất sắc trước toàn thể công ty, ca ngợi và tán thưởng nhân viên giúp họ cảm thấy tự hào và vui vẻ, hào hứng với mục tiêu mới. Sau mỗi lần như vậy tinh thần của nhân viên sẽ lên cao, và việc thành công của họ không trở nên quá khó khăn.

Kiểm soát tốt tình hình

Một thói xấu của nhân viên là thường hay đổ lỗi cho người khác, đùn đẩy trách nhiệm, bạn chính là người tác động làm thay đổi quan niệm của công ty, khiến nhân viên tự nhận thức được trách nghiệm của mình đối với công việc. Thói xấu này thường xảy ra ở những nhân viên đang trong quá trình học hỏi, đào tạo, những cũng dễ hiểu, bởi lẽ thói xấu đó mang tính bản năng của con người, vị sếp tốt sẽ giải quyết theo quan điểm đến với nhau là sự khởi đầu, song hành cùng nhau là sự tiến bộ và làm việc cùng nhau là sự thành công.

Thể hiện sự ưu ái cho những nhân viên tài năng

Đôi khi việc bạn thực hiện một chút ưu ái cho nhân viên họ sẽ cảm thấy được sự quan tâm từ bạn, một ưu ái nhỏ như tham dự hội thảo về chuyên môn, tham gia một cuộc họp, hay một đề nghị đi gặp khách hàng quan trọng...Những ưu ái đó sẽ làm cho nhân viên cảm kích bạn, họ thấy bản thân trở nên quan trọng đối với công ty, sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao phó.

Suy cho cùng để nhân viên của mình hào hứng làm việc thì với cương vị là lãnh đạo bạn phải có nghệ thuật khích lệ tinh thần của nhân viên, dù sao yếu tố quyết định đến sự thành công của công việc cũng là yếu tố tinh thần và thái độ làm việc.

Xem thêm:

HÃY LÀ MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO GIỎI ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

 

Từ khóa:

Quản Lý Sếp Lãnh Đạo Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo nhà lãnh đạo giỏi

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp. Vậy làm sao để cân bằng giữa lợi ích của công ty và lợi ích của nhân viên.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


5

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


9

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.