Đang xử lý

MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN LÀ GÌ? CẦN GÌ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN?

Chỉ 5% người hành nghề đạt được thành công. Nhưng rất nhiều người vẫn vô cùng háo hức bước chân vào nghề môi giới bất động sản. Bởi cơ hội việc làm, thu nhập khủng, kiếm vài tỷ đồng một năm. Hay còn lý do nào khác? Cùng tìm hiểu môi giới bất động sản là gì? Cần những gì để thành công trong nghề? 
  • 07/04/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 3724

Môi giới bất động sản là gì? 

Môi giới bất động sản là việc làm trung gian cho các bên mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản (Luật kinh doanh bất động sản 2014). Môi giới bất động sản tiếng Anh là Real Estate Consultant. Họ là người tư vấn, tiếp thị, quảng cáo bất động sản đến những khách hàng có nhu cầu. Khác với nhân viên bán hàng chỉ tìm kiếm người mua. Nhân viên môi giới phải tìm cả người mua và người bán. Nhằm trao đổi, tiếp nhận nhu cầu và tạo kết nối giữa người mua – người bán. 

Công việc của nhân viên môi giới bất động sản 

– Tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

– Cung cấp thông tin các dự án, chính sách khuyến mại; tư vấn mua – bán nhà đất, đầu tư kinh doanh bất động sản; tư vấn pháp lý; hỗ trợ khách hàng các thủ tục ký kết hợp đồng. 

– Duy trì quan hệ với khách hàng. 

– Nghiên cứu, cập nhật tình hình bất động sản. Thực hiện các hoạt động định giá, đấu giá bất động sản. 

– Thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh của ban giám đốc. 

Đây là những công việc chính của nhân viên môi giới bất động sản. Tùy theo lĩnh vực của mỗi người lại có những nhiệm vụ, yêu cầu khác nhau. 

Ưu điểm của nghề môi giới bất động sản 

1. Không cần bằng cấp vẫn có cơ hội việc làm 

Hiện nay, thị trường bất động sản toàn quốc đang phát triển theo hướng ổn định. Các sản phẩm bất động sản được đa dạng hóa và đầu tư kỹ lưỡng hơn. Sàn giao dịch nhà đất mọc lên như nấm sau mưa. Do đó nhu cầu môi giới BĐS cũng tăng cao. Tuyển dụng ngành bất động sản khá dễ dàng. Nhiều nhân viên môi giới trẻ không có nhiều kinh nghiệm vẫn có thể “tay ngang” bước vào nghề. Cơ hội việc làm và thăng tiến luôn rộng mở đối với những ai muốn theo đuổi. 

2. Thu nhập cao 

Ngoài mức lương cứng, nhân viên môi giới còn có thu nhập từ tiền hoa hồng nếu chốt sale thành công. Tùy chính sách mỗi công ty, bạn có thể nhận thêm 2 – 5% giá trị bất động sản. Các giao dịch bất động sản thường có giá trị cao. Vì thế tiền hoa hồng mà nhân viên môi giới có thể nhận được cũng rất hấp dẫn. Nếu bạn có năng lực thì cơ hội làm giàu từ nghề này là không khó.  

3. Môi trường làm việc thoải mái 

Nếu bạn là người năng động, không ưa gò bó thì đây là việc làm thích hợp. Trở thành nhà môi giới bạn sẽ không phải làm bạn với 4 bức tường 8 giờ mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể di chuyển nhiều địa điểm để gặp khách hàng, đối tác truyền thông… Đi càng nhiều càng học được nhiều điều và có thêm các kỹ năng. Thời gian làm việc cũng rất linh hoạt. Do đó, nhiều người lựa chọn bất động sản là nghề phụ. 

4. Mở rộng mối quan hệ 

Khách hàng bất động sản có thể đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó, bạn có thể mở rộng thêm các mối quan hệ của mình. Bên cạnh đó, nếu giữ được mối quan hệ này, bạn có thể xây dựng được nguồn khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, những người tìm đến môi giới nhà đất đều có tài chính và những thành tựu nhất định trong sự nghiệp. Điều này giúp bạn có thể học hỏi được nhiều bài học cho bản thân. 

Những khó khăn trong nghề môi giới bất động sản 

Nhiều người nuôi ước mơ theo đuổi mức thu nhập cao. Tuy nhiên làm nghề môi giới bất động sản cũng như đang đi trên con đường “dễ đi nhưng không dễ đến”. Để đạt được thu nhập đáng mơ ước phải bỏ ra rất nhiều công sức. Hơn hết, đây là ngành nghề chỉ dành cho những ai có đủ bản lĩnh. 

1. Tìm kiếm khách hàng 

Đây là công việc vất vả nhất của người làm môi giới BĐS, nhất là người mới vào nghề. Khách hàng ít khi chủ động tiếp cận. Mà bạn bạn tự tìm kiếm và gặp gỡ. Tìm khách hàng cho những sản phẩm giá trị thấp không khó. Nhưng những căn nhà, dự án lớn mang lại hoa hồng cao thì không dễ dàng. Làm sao để tìm ra những khách hàng tiềm năng trong đám đông? Đó là việc mà nhân viên môi giới phải cố hết sức tìm kiếm. 

2. Vấn đề tài chính 

Với người mới bắt đầu để có giao dịch thành công đầu tiên phải mất 3 – 4 tháng để chuẩn bị và “vấp ngã”. Khoảng thời gian này bạn phải tốn khá nhiều chi phí để tìm kiếm khách hàng, tạo mối quan hệ… 

Tất nhiên, bạn sẽ có khoản lương cứng đủ dùng cho việc tìm kiếm khách hàng. Nhưng những ai không biết quản lý tài chính sẽ dễ thâm hụt ngân sách. Và đây chính là rào cản khiến nhiều người bỏ việc trong 2 – 3 tháng đầu. 

Bên cạnh đó, ngay cả những người đã có chỗ đứng trong nghề vẫn có thể đối mặt với tình trạng tài chính bấp bênh. Do nguồn thu nhập phụ thuộc rất nhiều vào tiền hoa hồng. Nhưng không phải lúc nào cũng có hợp đồng. 

3. Xây dựng mối quan hệ 

Ở Việt Nam, kinh doanh bất động sản thường dựa trên mối quan hệ và tin tưởng. Vì thế, các mối quan hệ là mấu chốt làm nên sự thành công của nhân viên môi giới. Tuy nhiên đây là một thách thức lớn, đòi hỏi bạn phải có sự khôn khéo và luôn tìm kiếm. 

4. Áp lực lớn trong công việc 

Làm tư vấn bất động sản, bạn phải làm quen với việc phải đi làm cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Bạn có thể đầu tư rất nhiều nhưng nhận lại chẳng bao nhiêu. Thậm chí phải đối mặt với những khoản vốn không thể thu hồi hay khoản nợ lớn. Nghề này cũng tồn tại rất nhiều áp lực và khắc nghiệt. Nếu không xác định rõ mục tiêu và nỗ lực, bạn sẽ dễ dàng chán nản và bỏ việc. 

5. Đối mặt với những tình huống không mong muốn 

Bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần thép để đối mặt với những tình huống bất ngờ trong công việc. Như khách hàng hủy giao dịch vào phút chót. Hay hẹn gặp nhưng lại không đến. Đối với nhân viên môi giới nữ có thể gặp nguy hiểm vì khách hàng không đứng đắn. 

Kiến thức cần có của nhân viên môi giới bất động sản 

1. Kinh tế học 

Môi giới bất động sản là một phần thuộc mua bán và kinh doanh bất động sản. Nắm được những kiến thức kinh tế học giúp ích nhà môi giới rất nhiều trong công việc. Ví dụ như phân tích thị trường,nguồn cung, nhu cầu khách hàng… Bạn sẽ phát triển công việc theo hướng chuyên nghiệp chứ không phải “cò” theo hướng tiêu cực của nghề. 

Bên cạnh đó, bạn có thể làm công việc tư vấn đầu tư khi thực sự am hiểu về kinh tế và thị trường. 

2. Kiến thức về Marketing 

Kiến thức Marketing sẽ hỗ trợ nhân viên môi giới BĐS rất nhiều trong tìm kiếm khách hàng. Bạn sẽ có nhiều ý tưởng để tiếp thị, quảng cáo một sản phẩm bất động sản đến đúng khách hàng mục tiêu. 

Kiến thức về kinh tế học và Marketing giúp bạn đánh giá thị trường một cách tổng thể hơn. Và ai am hiểu thị trường, nắm bắt được khách hàng là người chiến thắng. 

3. Quản trị học 

Công việc này không phải chỉ dựa vào sức của bản thân. Bạn cần có đồng nghiệp, cộng sự hay nhân viên dưới quyền để chia sẻ vấn đề trong công việc. Việc quản lý, sắp xếp công việc của các thành viên một cách khoa học là cần thiết. Điều này giúp công việc diễn ra đúng hướng và hạn chế được những rủi ro. 

4. Kiến thức về pháp luật 

Quá trình giao dịch bất động sản là giao dịch khối tài sản lớn. Khi làm thủ tục giấy tờ cần phải hiểu về các điều luật liên quan. Việc trang bị kiến thức luật pháp sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có cho khách hàng và bản thân. 

Ngoài ra, khách hàng còn cần tư vấn pháp lý trong các giao dịch. Việc nắm được những kiến thức về luật sẽ là lợi thế lớn để bạn phát triển công việc. 

Dù là nghề nào cũng tồn tại hai mặt. Cách duy nhất để bạn vượt qua thử thách là luôn giữ tâm huyết với nghề. Chỉ khi vượt qua chướng ngại vật thì thành công đạt được mới là quý giá. Cơ hội việc làm môi giới bất động sản luôn rộng mở với thu nhập cao. Nhưng đi kèm với nó là trách nhiệm lớn. Hãy chọn việc làm vì bạn đam mê, bạn thực sự hiểu nó. Chứ không phải vì những con số hay vẻ hào nhoáng bên ngoài. Viecoi.vn chúc bạn thành công!

Xem thêm:

MÔ TẢ CHI TIẾT CÔNG VIỆC CỦA MỘT NHÂN VIÊN KINH DOANH

TỔNG HỢP CẨM NANG XIN VIỆC NGÀNH KINH DOANH

VIỆC LÀM BẤT ĐỘNG SẢN

CÁC CÔNG VIỆC LIÊN QUAN

Từ khóa:

Kinh Nghiệm bất động sản ưu điểm bđs yêu cầu nghề nghiệp

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Ngành Thời Trang Và Những Điều Cần Phải Biết Trước Khi Theo Đuổi

Thời trang được xếp vào danh sách ngành công nghiệp “nghìn tỷ” của thế giới nhưng lại là ngành mà không hẳn người Việt Nam nào cũng sẵn sàng đầu quân. Vậy với đam mê thời trang thì nên học gì để có việc làm trong ngành này?


2

NGÀNH MÔI TRƯỜNG LÀ GÌ? TẤT TẦN TẬT VỀ NGÀNH MÔI TRƯỜNG

Nghiên cứu, giữ gìn, bảo vệ môi trường đã trở thành mục tiêu của các nhà khoa học, các kỹ sư làm việc trong ngành khoa học môi trường, ngành công nghệ môi trường v.v... Các nhà môi trường luôn là những người đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường, góp hết sức mình và giúp mọi người cùng tháo gỡ những thách thức môi trường hiện nay. Hãy cùng viecoi tìm hiểu rõ hơn về ngành môi trường nhé!


3

THÍCH KINH DOANH NÊN HỌC NGÀNH GÌ? ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP KHI YÊU THÍCH LĨNH VỰC KINH DOANH

Với một thời đại mới đang mở ra trước mắt chúng ta, cùng với đó là sự phát triển đi lên vượt bậc trong xã hội mà ta có thể thấy rõ nhất chính là sự bùng mỏ mạnh mẽ của nền kinh tế. Chính vì thế, không khó để hiểu rằng, muốn phát triển đất nước, muốn đất nước đi lên thì trước tiên phải phát triển được kinh tế. Kinh tế có tốt thì đất nước mới lớn mạnh và phát triển được, có thể coi kinh tế chính là nền móng của một quốc gia.


4

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VÀ LÝ DO NÊN CHỌN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

Với lợi thế là môi trường làm việc chuyên nghiệp, sôi động và cơ hội thăng tiến lý tưởng, ngành nhà hàng khách sạn đã, đang và sẽ thu hút đông đảo sinh viên từ mọi miền thế giới theo học tại những nền giáo dục lớn như Thụy Sĩ, Úc, Hà Lan, Pháp,…. Tuy nhiên, còn có rất nhiều bạn chưa hiểu rõ về ngành quản trị nhà hàng khách sạn cũng như cơ hội phát triển mà nó mang lại. Bài viết này Viecoi sẽ  giúp bạn hiểu tại sao nên lựa chọn học quản trị nhà hàng khách sạn?


5

NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ NGÀNH DỆT MAY

Bạn là một người có niềm đam mê với ngành thời trang và đang muốn trở thành một Kỹ sư Công nghệ dệt, may nhưng mà lại đang băn khoăn chưa biết cơ hội nghề nghiệp ngành Công nghệ dệt may ra sao? Bài viết dưới đây Viecoi sẽ giúp những bạn đang có mong muốn theo đuổi ngành Công nghệ dệt, may giải đáp những mối quan tâm này.


6

TELESALE LÀ GÌ? YÊU CẦU VỀ TELESALE CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Dưới đây là một vài kinh nghiệm sẽ giúp bạn vượt qua được rất nhiều khó khăn khi làm việc.


7

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ CÔNG VIỆC CỦA MỘT BÁC SĨ THÚ Y

Gần đây, nhóm ngành nông – lâm – ngư nghiệp đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Điều này là bởi vì là Ngành Thú y sở hữu rất nhiều cơ hội việc làm lớn từ khi được nhà nước tập trung đầu tư quy mô. Nếu như bạn đang có ý định chọn ngành Thú y làm nghề nghiệp tương lai của mình thì liệu rằng bạn đã thực sự hiểu rõ về ngành Thú y là gì? Học ngành  Thú y ra trường sẽ làm công việc gì hay chưa? Nội dung bài viết dưới đây Viecoi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết mà bạn  không thể bỏ qua nếu đang muốn trở thành một bác sĩ Thú y trong tương lai.


8

Nhân Viên Tư Vấn - Cơ Hội Nghề Nghiệp Dành Cho Bạn

Có thể nói Tư vấn là công việc ổn định, nhàn hạ mà lại có thu nhập cao. Bởi vậy mà số lượng người muốn trở thành nhân viên tư vấn đang ngày càng tăng lên chóng mặt. Nhân viên tư vấn là một trong những bộ phận mà không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp hay một cơ sở bán hàng nào. Vị trí này đóng vai trò đặc biệt quan trọng đến số lượng hàng hóa sản phẩm được bán ra hay nói cách khác là tác động trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp đó. Nếu bạn đang muốn trở thành tư vấn viên và đang muốn tìm hiểu những cơ hội nghề nghiệp của công việc này hãy để Viecoi giúp bạn làm điều đó. 


9

TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP CỦA NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM

Công nghệ thực phẩm là sự kết hợp của các kỹ thuật và quy trình vật lý, hóa học hoặc vi sinh để làm biến đổi các thành phần thô thành những thực phẩm cần thiết. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thắc mắc về quy trình làm ra những chiếc kẹo mà bạn hay ăn hàng ngày như thế nào? Hàm lượng chất dinh dưỡng trong sữa bao nhiêu là đủ? Bảo quản đồ ăn như thế nào để giữ được chất dinh dưỡng? Bài viết sau đây Viecoi sẽ giúp bạn trả lời tất cả liên quan đến cơ hội việc làm của ngành công nghệ thực phẩm.


10

GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO - NGÀNH NGHỀ ĐẦY TIỀM NĂNG CŨNG NHƯ THÁCH THỨC LỚN TRONG THỜI CÔNG NGHỆ 4.0

Công cụ liên quan đến phát triển chất lượng nguồn nhân lực chính là Giáo dục. Không những vậy, giáo dục và đào tạo còn giúp nâng cao năng suất lao động thông qua kỹ năng, kiến thức, thái độ lao động của từng cá nhân. Vậy hãy cùng Viecoi.vn tìm hiểu xem Giáo dục và Đào tạo có vai trò như thế nào cũng như những cơ hội, thách thức mà ngành này đang gặp phải. Đặc biệt là muốn trở thành người trong ngành, bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu và sở hữu những yếu tố quan trọng nào nhé! 


 

Gợi ý việc làm