Đang xử lý

LÀM SAO ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ QUẢN TRỊ TÀI NĂNG

Khi là người quản lý, chắc chắn bạn muốn mình là một người quản lý tài ba. Điều này không hề đơn giản mà có được trong quãng thời gian ngắn! Bạn phải cố gắng hết sức, tích lũy cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng từ thực tế công việc và chịu lắng nghe, tiếp thu kinh nghiệm từ những người đi trước. Những bí quyết dưới đây được rút ra từ kinh nghiệm của những nhà quản lý hàng đầu, hy vọng rằng nó sẽ hữu ích với bạn.
  • 10/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2115

Nhà lãnh đạo giỏi cần những gì

Bí quyết của những nhà quản trị tài năng

Bạn chọn phong cách quản lý nào? Một số người dựa vào kết quả làm việc của nhân viên. Đây là cách quản lý hơi máy móc, vì người quản lý giống như người chỉ huy quân sự lạnh lùng, họ không quan tâm cấp dưới có hài lòng với công việc được giao hay không. Ngược lại một số người quản lý chú trọng vào con người, tức là họ khiến cho nhân viên hài lòng với công việc của mình. Những cách quản lý này đôi khi không mang lại kết quả công việc như mong muốn vì nó thiên về khía cạnh làm hài lòng nhân viên nên đôi khi thiếu đi sự quyết đoán.

Vậy cách quản lý nào sẽ tốt hơn? Không có câu trả lời chính xác vì tùy vào trường hợp mà áp dụng cho phù hợp. Cách hay nhất là nên dung hòa cả 2 giải pháp. Hãy làm cho nhân viên của bạn thích thú với nhiệm vụ được giao nhưng cũng cần có sự quyết đoán để kịp tiến độ công việc và mang lại hiệu quả  cao.

Xem thêm: Bí Quyết Của Những Nhà Quản Lý Giỏi

Phẩm chất thể hiện một nhà lãnh đạo giỏi và tốt

Bạn đang là một nhân viên bình thường, và cũng đang trong quá trình phấn đấu để trở thành lãnh đạo trong tương lai. Có thể khi đang là nhân viên bình thường, bạn mới có thể nhìn ra được những điều được và chưa được của Sếp mình. Đó cũng là một cách để bạn nhìn nhận đúng và khách quan hơn về cách để trở thành một vị sếp tốt trong tương lai.

Xem thêm: Phẩm Chất Thể Hiện Một Vị Sếp Tốt

Cách quản lý nhân sự của một nhà quản trị tài năng

Cách thức quản lý nhân sự của doanh nghiệp

Làm thế nào để quản lý nhân sự một cách hiệu quả nhất? Đây là một trong những câu hỏi khiến rất nhiều nhà lãnh đạo cảm thấy đau đầu. Trong quá trình quản lý nhân sự của mình, rất nhiều vấn đề phức tạp xoay quanh việc làm sao để quản lý nhân sự một cách hiệu quả. Nếu bạn biết cách quản lý con người một cách hiệu quả, bạn sẽ khiến mọi việc trôi chảy, mọi thứ diễn ra theo đúng như kế hoạch bạn đặt ra ban đầu. Hãy cùng tìm hiểu xem các nhà quản lý tài ba thực hiện việc quản lý nhân sự như thế nào nhé.

Xem thêm: Quản Lý Nhân Sự Bài Toán Khó Của Doanh Nghiệp

Trong nghệ thuật quản lý có cả nghệ thuật khích lệ nhân viên phát triển bản thân và công việc ngày một tốt hơn. Bạn là một nhà quản lý giỏi, không thể bỏ qua phần này trong quá trình quản lý nhân viên của mình được. Khích lệ nhân viên sẽ khiến nhân viên của bạn có tinh thần làm việc tích cực, có mong muốn làm việc và cống hiến hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem thêm: Nhà lãnh đạo tài ba và những cách khích lệ nhân viên

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Quản Trị Phẩm Chất Nhà Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo quản trị tài năng

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


7

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm