Đang xử lý

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.
  • 16/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 8766

 

thich-nghi-w825.webp

Chuẩn bị tinh thần tốt nhất

Một thực tế là các bạn chẳng biết phải chuẩn bị gì cả, bởi lẽ bạn không biết mình phải làm những công việc gì cụ thể, thành thử các bạn phó mặc đến đâu hay đến đó, giống như thiên lôi chỉ đâu đánh đó, như vậy các bạn sẽ trở nên bị động. Hãy chuẩn bị thứ nhất về tinh thần hãy thoải mái, đừng nên lo lắng kể cả những nhân viên khác hay chính sếp mới của các bạn họ cũng đã trải qua những khoảng thời gian như bạn bây giờ, và họ hiểu điều đó.

tinh-than-w825.webp

Có rất nhiều bạn trẻ mới tốt nghiệp ra đi làm, rất lóng ngóng, các bạn còn thiếu nhiều kỹ năng, dẫn đến việc hòa đồng với môi trường mới đôi khi trở nên khó khăn, nhưng các bạn hãy tự tin lên, bạn tự tin sẽ làm tốt được mọi việc. Thứ hai các bạn cũng nên chuẩn bị trang phục phù hợp cho ngày làm việc đầu tiên, ấn tượng ban đầu rất quan trọng để bạn hòa đồng nhanh hơn, không cần quá nổi bật màu mè, chỉ cần gọn gàng và hiện đại .

Hỏi và ghi chép cẩn thận

Hãy mạnh dạn hỏi những gì bạn chưa biết, chưa hiểu, hỏi sếp hỏi những nhân viên cũ ở đó, hỏi chính là cách tốt nhất để bạn thích nghi và nắm bắt công việc tốt nhất, hỏi đúng lúc đúng chỗ, ghi chép đầy đủ chi tiết càng tốt. Một sai lầm nghiêm trọng của nhân viên mới là bạn không ghi chép, cuối ngày bạn sẽ không nhớ được gì đâu, bạn nên khéo léo ghi lại cả tên đồng nghiệp, tên của các sếp ở các vị trí quan trọng trong công ty, bạn mới có thể nhớ được.

ghi-chep-w825.webp

Hỏi cũng là một nghệ thuật vì vậy hãy chọn thời điểm phù hợp, ai cũng có công việc phải làm, đừng làm phiền khi họ đang bận rộn, đang bực bội, cũng đừng hỏi một người quá nhiều vấn đề khi mới quen, họ sẽ cảm thấy phiền toái.

Thời gian đầu có thể bạn sẽ bị ngộp thông tin, nhưng không sao hãy từ từ thôi rồi bạn sẽ nhớ được tất cả, không phải chỉ một hai ngày mà bạn có cả 1 đến 2 tháng thử việc mà, hãy an tâm về điều đó.

Quen đi thói quen công ty cũ

thoi-quen-cu-w825.webp

Nếu bạn đã từng làm ở nhiều công ty khác, hãy từ bỏ những thói quen cũ, đừng mang ra để so sánh, nếu bạn muốn so sánh, vậy tại sao bạn lại từ bỏ công ty cũ để về đây làm việc, ở môi trường mới đòi hỏi bạn phải thích nghi với cái mới, nhập gia thì tùy tục mà, các nhân viên cũng như sếp ở đây sẽ không muốn nghe bạn so sánh điều đó.

Hòa đồng với tất cả mọi người

hoa-dong-w825.webp

Hòa đồng với tất cả công nhân viên của công ty, đặc biệt là phòng ban bạn làm việc, không nên quá thân thiện với người này rồi xa lánh người kia, kể lể chuyện đời tư của bạn. Hãy hòa đồng cởi mở và thân thiện với tất cả mọi người. Hãy tôn trọng họ, đừng tỏ ra mình nguy hiểm, hiểu biết quá, giỏi giang hơn họ, hãy luôn khiêm tốn bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn hoặc không có gì cả, thực tế trong môi trường làm việc mới bạn học hỏi từ đồng nghiệp nhiều nhất chứ không phải là sếp của bạn.

Tham gia các hoạt động ngoài giờ làm việc

Đừng tách mình ra khỏi tập thể, dù bạn là nhân viên mới thì cũng là một thành viên của cả tập thể đại gia đình công ty, hãy cùng họ tham gia các hoạt động của công ty, từ đó bạn mới hiểu được nhiều hơn văn hóa công ty, cũng như cách ứng xử nơi công sở bạn làm việc. Tham gia các hoạt động của công ty còn giúp bạn giải tỏa được căng thẳng trong môi trường làm việc mới rất tốt.

Trên đây là những mẹo giúp bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới, giảm được stress trong thời gian đầu làm việc.

Xem thêm nhiều bài chia sẻ tại: viecoi.vn

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản để biết nhiều job xịn: Tìm việc làm tại viecoi 

Từ khóa:

Lời Khuyên Làm Việc

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


3

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


4

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


7

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


8

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…


 

Gợi ý việc làm