Đang xử lý

HIỂU RÕ KHÁN GIẢ ĐẾN TỪ ĐÂU, VIỆC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU SẼ CÀNG HIỆU QUẢ

Thật khó cho bất kỳ ai trong chúng ta có một quan điểm khách quan về chính mình. Vì vậy, khi bạn lập kế hoạch và phát triển thương hiệu cá nhân của mình, bạn nên yêu cầu phản hồi từ những người khác hiểu rõ bạn.
  • 15/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2104

Luôn có quan điểm khách quan

Hãy tiếp cận với 5-10 người mà bạn tin tưởng - bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng đáng tin cậy hoặc khách hàng. Yêu cầu họ trả lời hai câu hỏi sau đây:

Điều gì làm tôi khác biệt với những người khác?

Các câu trả lời bạn nhận được có thể làm bạn ngạc nhiên. Thực hiện điều này một vài lần sẽ khiến bạn bất ngờ nhiều về bản thân đấy. Bạn có thể nhận rằng mình có những tài năng mà chính bản thân còn không biết.

Dù câu trả lời không phải là những gì bạn mong đợi hoặc đôi khi khiến bạn thất vọng, nhưng nó vẫn tốt hơn là tự lừa dối bản thân.

Biến bản thân thành một chuyên gia

Chìa khóa cho một thương hiệu cá nhân có giá trị cao là trở thành một ACE: một chuyên gia đáng tin cậy. Khi bạn trở thành chuyên gia, bạn có thể tính mức giá cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Để đơn giản hơn, hãy xem ví dụ sau: Giả sử con bạn được chẩn đoán mắc bệnh nghiêm trọng, bạn chắc chắn sẽ không đ

4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Mỗi doanh nghiệp có một thương hiệu và cá nhân bạn cũng có. Có thể nói thương hiệu cá nhân là cách mà mọi người nhìn nhận về bạn từ ngoại hình, tính cách, lối sống… Xây dựng thương hiệu cá nhân là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị với một vài lý do: 

-  Khách hàng luôn muốn làm ăn với những người mà họ biết, họ thích và họ tin tưởng. 

- Xây dựng thương hiệu cá nhân cho phép bạn kết nối cá nhân với nhiều nhóm người khác nhau. 

- Ngoài ra, một thương hiệu cá nhân với vị trí là một nhà lãnh đạo hay chuyên gia có thể làm tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Giá trị này có nhiều lợi ích, bao gồm khả năng định giá cao cho các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Xác định thương hiệu bạn muốn xây dựng

Bạn muốn được cảm nhận như thế nào? Bạn muốn làm nổi bật những điểm mạnh và khả năng nào?

Bạn muốn chia sẻ những gì về sản phẩm của mình và bạn sẽ làm cho nó phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình như thế nào?

Bạn có thể tạo liên kết với khán giả ra sao? Đó là những câu hỏi bạn phải xác định khi xây dựng thương hiệu cá nhận.

Một cách để làm điều này là hãy nghiên cứu sự thất vọng, sợ hãi kèm theo những hy vọng, thành tích và mong muốn của nhóm đối tượng khách hàng. Cách tốt nhất là đắm mình trong thế giới của họ. Tập trung vào những kênh truyền thông mà khách hàng hoạt động nhiều, tham dự các sự kiện họ tham dự, trò chuyện và đặt câu hỏi.

Bạn có điểm gì chung với khách hàng mục tiêu? Bạn càng ưa nó đi khám ở một phòng khám không có tiếng hay thiếu kinh nghiệm. Bạn sẽ tìm kiếm một bác sĩ chuyên nghiệp và am hiểu về căn bệnh đó. Và dĩ nhiên, bạn sẽ phải trả phí nhiều hơn cho bác sĩ đó. Điều này đúng trong mọi lĩnh vực và tính huống.

Một tin tốt là bạn hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu “chuyên gia” cho bản thân chứ không cần phải ngồi đó mà chờ ai đó bạn cho mình danh hiệu này. Và bạn cũng không cần phải đợi cho tới khi tích lũy được 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình. 

Có hai cách đơn giản chính để xây dựng thương hiệu chuyên gia đó là viết và nói.

Viết có nhiều hình thức. Bạn có thể viết một cuốn sách, cho các tạp chí và các ấn phẩm trực tuyến. Đó có thể là một bài blog, một email hoặc bản tin, hoặc thậm chí là ý kiến đóng góp các bài báo. Có rất nhiều cơ hội ở khắp mọi nơi cho bạn.

Nói cũng có thể có nhiều hình thức. Bạn có thể tham gia talkshow tại các hội nghị, sự kiện trong ngành và hội thảo, tạo thư viện “Câu hỏi thường gặp” trên web của cá nhân.

Tìm các nền tảng giao tiếp phù hợp và tự lên kế hoạch

Có rất nhiều nền tảng khác nhau mà bạn có thể sử dụng để giao tiếp và phát triển thương hiệu cá nhân của mình. Như mọi khi, hành động mới là quan trọng. Vì vậy, hãy xác định những kênh truyền thông chính mà mình sẽ sử dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân và đảm bảo các hoạt động duy trì kênh đó. Ví dụ, trong một thời gian dài, thói quen hàng tháng của bạn gồm:

  • Tạo ra một chương trình phát trực tiếp trên Facebook hàng tuần
  • Gửi bản tin tức hàng tháng
  • Gửi email hàng tuần
  • Trữ podcast
  • Viết một bài viết cho ba trang web có lĩnh vực khác nhau
  • Trả lời một số câu hỏi thường gặp của khách hàng trên video
  • Viết blog

Sẽ không có nhiều thời gian để vừa xây dựng thương hiệu cá nhân vừa xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Cách tốt nhật là xác định hai đến ba kênh truyền thông và đảm bảo các hoạt động cũng như tính nhất quán trên các kênh. Thương hiệu cá nhân là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy xây dựng nó thật tốt! 

CÔNG VIỆC THAM KHẢO

CÁC CÔNG TY NỔI BẬT

Từ khóa:

Xây Dựng Thương Hiệu Thương Hiệu Cá Nhân

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TẠI SAO PHẢI LÀM VIỆC THEO NHÓM? LỢI ÍCH CỦA LÀM VIỆC NHÓM LÀ GÌ?

Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại.


2

CÔNG VIỆC DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI THÍCH GIAO TIẾP

Chọn mục tiêu nghề nghiệp tốt có nghĩa là tìm kiếm nghề nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thành công cao và đạt được sự hài lòng công việc. Nhưng tốt (và thành công!) ở đây  cũng có nghĩa là bạn cần những kỹ năng, sở thích cụ thể phù hợp với nhiệm vụ sự nghiệp mơ ước này.


3

THÀNH CÔNG LÀ GÌ? TẠI SAO PHẢI THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG?

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi “thành công là gì? Tại sao phải thành công?”. Thành công là một con đường mà ai cũng mong muốn đạt được nó. Trên thế giới này, mỗi người đều có một bí quyết riêng để dẫn đến con đường thành công của mình. Người thì làm việc chăm chỉ để theo đuổi ước mơ, người thì cố gắng phát triển những khả năng bẩm sinh của mình để đi đến thành công. Đối với mỗi con người chúng ta, thành công được tạo nên từ chính sự nỗ lực trong cuộc sống, hay cũng như trong công việc của chúng ta.


4

KỸ NĂNG PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRONG NHÀ HÀNG

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé


5

NGÀNH GIẢI TRÍ - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TRONG NGÀNH GIẢI TRÍ 

Trong xu thế hội nhập với thế giới nói chung, thị trường lao động Việt Nam hiện đăng tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành dịch vụ giải trí trong thời gian gần đây mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ. Vậy, cơ hội đó là gì hãy theo dõi bài viết sau đây của Viecoi để giúp bạn hiểu thêm về ngành giải trí nhé.


6

MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP - ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG 5 NĂM TỚI

Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong 5 năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công


7

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Hướng dẫn viên du lịch đang là một trong những ngành nghề hot hit được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi không chỉ là người hướng dẫn mà bạn còn được trải nghiệm những điều mới mẻ, được vi vu đó đây và khám phá nhiều vùng đất mới. Là một người hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, bạn đã trang bị đầy đủ những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để phục vụ khách hàng của mình chưa. Hãy cũng Việc ơi tìm hiểu nhé! 


8

LÀM GÌ KHI MẤT ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ?

Những năm học 12 và chuẩn bị thi cuối cấp và lựa chọn định hướng nghề nghiệp cho mình sau này, nhưng chắc chắn rằng các bạn đều tự chọn các ngành nghề phổ biến như kế toán, quản trị kinh doanh… mà không hề có đam mê hoặc thích thú với ngành nghề đấy hoặc có sự sắp xếp của người thân gia đình


9

CÁCH CHỌN NGHỀ PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN MÀ BẠN CẦN BIẾT

Hiện nay các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường thường lựa chọn ngành nghề phụ thuộc nhiều vào quy mô, danh tiếng của công ty mà quên đi các yếu tố quan trọng khác như mức độ phù hợp, văn hóa doanh nghiệp, cơ hội phát triển bản thân. Hãy tham khảo quy trình lựa chọn nghề nghiệp sau đây để có thể lựa chọn cho bản thân một ngành nghề phù hợp và có cơ hội thăng tiến trong tương lai.


10

NHỮNG KHÍA CẠNH VỀ CÔNG VIỆC ỔN ĐỊNH LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Đối với nền kinh tế - xã hội hiện nay, chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm cho mình một công việc ổn định, với mục đích để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, trong nền kinh tế ngày càng phát triển đa dạng, phong phú trong từng lĩnh vực ngành nghề, nhiều công ty ra đời với những mức lương hấp dẫn đầy thú vị đang chờ đợi. Thì liệu các bạn có bảo đảm giữ vững quan điểm tìm công việc ổn định cho mình, trước những cám dỗ đầy hào nhoáng như thế.


 

Gợi ý việc làm