Đang xử lý
Nội dung
Tradeshow (tiếp thị thương hiệu thông qua hội chợ, triển lãm) là một phương thức quan trọng và hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu và tìm kiếm khách hàng mới. Đây là một chiến lược marketing tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào để cải thiện doanh thu và xây dựng mối quan hệ. Từ việc tham gia các sự kiện kỹ thuật đến hội chợ thương mại, đó chính là những hoạt động có ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng thông qua tradeshow thì dưới đây là 5 bước để xây dựng một chiến lược marketing tradeshow mang lại hiệu quả đáng kể:
Đặt mục tiêu là bước đầu tiên chiến lược marketing tradeshow hiệu quả. Cũng giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác, hãy lập chiến lược của công ty hướng về một tập hợp mục tiêu chính. Điều này không chỉ giúp đo lường sự thành công của hoạt động tradeshow mà còn cho bạn và nhân viên công ty thấy mục tiêu mà mình muốn đạt được.
Mục tiêu phổ biến nhất trong chiến dịch tiếp thị thương mại là bán hàng trực tiếp, nhưng nhiều công ty coi đó là cơ hội để cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập trang web sau sự kiện.
Tuy nhiên, đừng rơi vào cái bẫy đặt mục tiêu cơ bản. Hãy thực hiện theo nguyên tắc SMART và kiểm tra kỹ các mục tiêu của bạn:
Sau khi xác định mục tiêu, bước thứ hai trong chiến lược marketing tradeshow là tìm các sự kiện thương mại phù hợp với mặt hàng mà công ty mình bán.
Có hai loại sự kiện thương mại mà bạn nên tập trung vào:
Ngày nay có rất nhiều hội chợ thương mại đặc biệt mở cho các công ty tham gia để tiếp cận dễ dàng với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng cách trưng bày những mặt hàng của công ty tại các sự kiện thương mại khách hàng có thể biết đến, tìm hiểu và cuối cùng là lựa chọn mua hàng. Như vậy, chỉ trong 1 hoạt động, công ty vừa có thể tăng nhận biết thương hiệu lại vừa tăng doanh số.
Bạn có thể tìm thấy các buổi diễn thương mại cho ngành của mình bằng cách sử dụng Google và tìm kiếm trên các trang tin tức thương mại. Hay tận dụng các mối quan hệ với “dân trong ngành” để tài trợ và tham gia vào các sự kiện thương mại.
Ngoài ra, có một cách khác là hãy nghiên cứu hoạt động PR của những đối thủ cạnh tranh chính. Nếu họ tham gia những sự kiện nào, bạn hãy tìm hiểu và đăng ký tham gia vào năm sau. Vì biết đâu đó chính là cơ hội lớn cho công ty bạn.
Khoảng 92% người tham dự hội chợ thương mại nói lý do chính để tham dự sự kiện là tìm hiểu về các sản phẩm mới. Tại sao không tận dụng điều này để giới thiệu các sản phẩm mới mà công ty sắp hoạt đang cho ra mắt?
Để thực hiện điều này một cách hiệu quả, hãy lên kế hoạch chi tiết những sản phẩm nào, hoạt động gì sẽ diễn ra tại buổi diễn thương mại sắp tới. Bằng cách đó, những người tham dự sự kiện sẽ không cảm thấy nhàm chán họ với những sản phẩm họ đã thấy trước đây.
Trong bất cứ việc gì nếu không chuẩn bị chu đáo sẽ dẫn đến thất bại. Chuẩn bị cho hoạt động tradeshow không cần phải mất nhiều năm. Đơn giản chỉ cần chọn đội ngũ nhân viên phù hợp tham gia sự kiện (nhân viên có kỹ năng giao tiếp và bán hàng giỏi) và chuẩn bị các thiết bị, vật dụng bạn cần trước. Đó có thể là:
- Sản phẩm
- Tờ rơi
- Danh thiếp
- Bảng/ TV
Hãy nhớ: cần phải làm cho gian hàng/booth của bạn thật thu hút nếu muốn khách hàng tham dự hội chợ thương mại quan tâm đến mặt hàng bạn đang bán. Khoảng thời gian để mắt, chú ý đến một điều gì đó mới lạ của con người rất ngắn vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ cho gian hàng của bạn thật hoành tráng nhé!
Cuối cùng và quan trọng nhất trong một chiến lược marketing tradeshow là tiếp thị lại. Đừng để những khách hàng bạn gặp tại sự kiện thương mại không giữ được chút ấn tượng nào về công ty bạn. Bạn không có quyền ép khách hàng mua hàng bởi một số người có thể cần thời gian tham khảo ý kiến từ những người đã mua sản phẩm. Nhưng ít ra hãy để lại chút gì đó trong trí nhớ của họ về thương hiệu bạn.
Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này xin các thông tin của khách hàng về cho đội sale để phục vụ cho hoạt động tiếp thị lại. Tin chắc khoảng 80% khách hàng đó sẽ theo dõi doanh nghiệp sau sự kiện.
Vậy làm thế nào để tiếp thị lại hiệu quả:
Khi nói đến việc hoạt động tiếp thị lại, có rất nhiều cách để thực hiện. Nhưng hãy nhớ không nên gửi email spam hoặc bỏ qua việc theo dõi khách hàng.
Nào bây giờ bạn đã tự tin cho lên chiến lược marketing cho hoạt động tradeshow sắp tới của công ty chưa? Hãy bắt đầu tìm kiếm những sự kiện và tiếp cận những khách hàng mới ngay thôi. Hãy nhớ rằng sẽ có những thất bại và khó khăn khi mới bắt đầu. Nhưng đó chính là chìa khóa cho thành công vào những lần tới.
NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT
Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm
Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí
SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!
Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?
Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé.
Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại. Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!
Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số).
Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!
Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!
Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!
Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?
Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề