Đang xử lý

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề
  • 09/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2898

Trong nghề Marketing, công việc của bạn sẽ là lấy một sản phẩm và / hoặc dịch vụ "chung chung" và liên kết sản phẩm hoặc dịch vụ đó với tên thương hiệu. Bạn có thể hiểu nó là một chức năng trung gian giúp bạn cân bằng giữa việc bán hàng với phát triển sản phẩm. Hãy coi nó như một kho chứa những thứ như quảng cáo, quan hệ công chúng , lập kế hoạch truyền thông, chiến lược bán hàng, v.v.

Công việc của chuyên gia Marketing là tạo, quản lý và nâng cao thương hiệu. Điều này đảm bảo rằng người tiêu dùng nhìn xa hơn giá cả và chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ khi họ đang cân nhắc các lựa chọn tiêu dùng. Phần quan trọng của sự nghiệp Marketing là hiểu nhu cầu, sở thích và những ràng buộc xác định nhóm người tiêu dùng mục tiêu hoặc thị trường ngách tương ứng với thương hiệu. 

Và hiện tại bạn có thể thấy trong mọi  ngành nghề hay mọi doanh nghiệp thì Marketing được sử dụng rộng rãi và không có giới hạn. Có những con đường nghề nghiệp trong Marketing mà bạn có thể theo dõi. Bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội trong tiếp thị trong các danh mục sau:

  • Nghiên cứu thị trường

  • Quản lý thương hiệu

  • Quảng cáo

  • Khuyến mại

  • Quan hệ công chúng

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng loại này và tìm ra loại phù hợp nhất với tính cách của bạn ngay dưới bài viết được Viecoi.vn tổng hợp sau đây nhé! 

Nghiên cứu thị trường 

Sự nghiệp này liên quan đến việc nghiên cứu mục tiêu đã định. Đối tượng đó có thể là các công ty hoặc cá nhân. Để một công ty có thể nắm bắt được thị trường, trước hết nó phải có khả năng hiểu được thị trường đó. Nghiên cứu bao gồm quá trình đầu tiên tìm hiểu người tiêu dùng, nhu cầu của họ là gì, thói quen mua hàng của họ là gì và cách họ nhìn các sản phẩm ra sao.

Nghiên cứu thị trường được thực hiện bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát, nhóm tập trung và xem xét các nghiên cứu. Nghiên cứu thị trường có thể được thực hiện trong nhà, hoặc một công ty có thể thuê một công ty chuyên môn để thực hiện nghiên cứu.

Quản lý thương hiệu 

Đây là nghề nghiệp mà bạn nghe về thường xuyên nhất. Đây là chức năng quan trọng trong ngành sản phẩm tiêu dùng. Các nhà quản lý thương hiệu thường được ví như những chủ doanh nghiệp nhỏ vì họ gánh vác trách nhiệm cho một thương hiệu hoặc gia đình thương hiệu. Họ luôn tập trung vào bức tranh lớn. Phần lớn họ sẽ là người nắm rõ bản chất của thương hiệu và xác định đối thủ cạnh tranh cũng như vạch ra chiến lược marketing một cách hiệu quả nhất.

Giám đốc thương hiệu cũng chịu trách nhiệm hướng dẫn nhóm nghiên cứu thị trường bằng cách thiết lập chương trình và tiêu chí, đồng thời lựa chọn các yếu tố kích thích, chẳng hạn như tuyên bố về lợi ích sản phẩm, hình ảnh, mẫu sản phẩm và video clip. Sau khi nghiên cứu hoàn tất, công việc của giám đốc thương hiệu là phân tích dữ liệu thu thập được sau đó phát triển chiến lược tiếp thị.

Chiến lược marketing này có thể kêu gọi một  chiến dịch quảng cáo mới , phát triển sản phẩm mới hoặc vạch ra một tầm nhìn mới cho thương hiệu. Sau đó, nhiệm vụ của giám đốc thương hiệu là đảm bảo rằng các chức năng khác như quảng bá, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu và phát triển và sản xuất được điều phối để thực hiện chiến lược mà họ đã phát triển.

Digital Marketing - Quảng cáo

Nếu bạn quyết định rằng Digital Marketing là con đường sự nghiệp mà bạn muốn theo đuổi, bạn sẽ thấy rằng các nhà quảng cáo làm việc với tất cả các khía cạnh của Marketing từ chiến lược đến khái niệm cho đến việc thực hiện chiến lược.

Người quản lý tài khoản đóng vai trò là người liên lạc giữa các bộ phận khác nhau của đại lý và khách hàng. Công việc của họ là quản lý việc thực hiện các quảng cáo bằng cách đảm bảo rằng chúng được tạo trong lịch trình và ngân sách được phân bổ. Và họ tập trung nhiều hơn vào người tiêu dùng. Công việc của họ là thực hiện nghiên cứu về nhân khẩu học của những người tiêu dùng được nhắm mục tiêu. Họ sử dụng nghiên cứu đó để biết điều gì thúc đẩy hành vi của họ trên thị trường.

Công việc của Người mua phương tiện là tìm phương tiện để đặt quảng cáo. Họ sử dụng nghiên cứu nhân khẩu học do Người lập kế hoạch tài khoản thực hiện để quyết định nơi tốt nhất có thể để mua không gian quảng cáo.

Khuyến mại

Không có gì lạ khi tìm thấy một nhóm xúc tiến chuyên dụng trong các công ty Marketing. Nhóm này làm việc để tạo ra các chương trình kết hợp quảng cáo để mua các ưu đãi như giảm giá đặc biệt, phiếu giảm giá, hàng mẫu, quà tặng khi mua hàng, giảm giá và rút thăm trúng thưởng. Để quảng bá các chương trình này, nhóm xúc tiến sẽ thường sử dụng thư trực tiếp, tiếp thị qua điện thoại, trưng bày tại cửa hàng, quảng cáo, xác nhận sản phẩm hoặc các sự kiện khởi động đặc biệt. Sự sáng tạo và khả năng phán đoán được đánh giá cao trong ngành xúc tiến.

Quan hệ công chúng

Bộ phận Quan hệ công chúng có trách nhiệm quản lý giao tiếp với giới truyền thông, người tiêu dùng, nhân viên, nhà đầu tư và công chúng. Khi bạn đảm nhiệm vị trí này thì nói cách khác bạn chính là đại diện phát ngôn của công ty. Họ thường viết  thông cáo báo chí  để quảng bá sản phẩm mới hoặc để thông báo cho cộng đồng đầu tư về quan hệ đối tác kinh doanh , kết quả tài chính hoặc các tin tức khác của công ty. Nếu họ dựa trên quan hệ truyền thông, họ sẽ dành thời gian để trả lời các yêu cầu thông tin từ các nhà báo hoặc các câu chuyện quảng cáo cho giới truyền thông.

Công việc và lời hứa với khách hàng mà một nhân viên Quan hệ công chúng thường làm là miêu tả công ty dưới ánh sáng tâng bốc, nâng cao hình ảnh trước công chúng trong khủng hoảng, tạo ra tiếng vang tích cực về công ty và hoạt động kinh doanh của họ, và tất nhiên là quảng bá thành công.

Marketing là nhu cầu thiết yếu không chỉ đối với các công ty kinh doanh mà còn được thực hiện bởi các chính phủ, các tổ chức  hoặc tổ chức giáo dục, tôn giáo, dịch vụ xã hội và  phi lợi nhuận. Marketing cung cấp một số lượng lớn và nhiều cơ hội việc làm có sẵn cho bạn bất kể bạn quyết định theo đuổi con đường nghề nghiệp nào.

MÔ TẢ VIỆC LÀM NHÂN VIÊN MARKETING

NGÀNH MARKETING - CƠ HỘI VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT

Cùng viecoi.vn xem thêm nhiều bài chia sẻ kinh nghiệm

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí!

Từ khóa:

Hình Thức Marketing Marketing Hiện đại Marketing

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LOẠI HÌNH CỦA SEO? ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA SEO?

SEO Website là một khái niệm đã khá quen thuộc với chúng ta, đây là một kênh Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì và những thứ liên quan đến SEO nhé!


2

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? HỌC MARKETING RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


3

VIỆC LÀM MARKETING - CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP VÀ NHỮNG GÓC KHUẤT TRONG NGÀNH

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì marketing là một việc rất quan trọng. Trong thời đại 4.0 thì ngành marketing lại càng được mở rộng. Vậy đồi với những bạn học marketing thì sẽ có những cơ hội nghề nghiệp như thế nào sau khi học xong? Hãy đọc những bài viết sau đây để biết cơ hội của ngành mình học và những “góc khuất” ít người nhìn thấy nhé. 


4

7 LỢI ÍCH CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP “VÀNG” NẾU THEO NGÀNH DIGITAL MARKETING

Bây giờ bạn có thể đã nghe nói về sự cường điệu - kỹ năng Digital Marketing đang có nhu cầu nghiêm trọng và khoảng cách giữa nó được thiết lập để mở rộng, thị trường việc làm đang bùng nổ  và các thương hiệu đang tập trung nhiều hơn vào Digital Marketing hơn bao giờ hết. Ngân sách lớn hơn , tăng lương và nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn chỉ là một số lợi ích mà các chuyên gia về Digital Marketing có thể mong đợi trong năm nay và hơn thế nữa. Tranh luận về việc nên chuyển hướng nghề nghiệp hay học gì tiếp theo? Bạn có thể muốn khám phá 7 lợi ích to lớn từ Digital Marketing mang lại cho bạn, không chỉ là kinh nghiệm nghề nghiệp mà còn cả những kiến thức khổng lồ mà ngành nghề này mang lại.  Nhưng trước tiên, hãy xem Digital Marketing là gì và những kỹ năng nào đang được yêu cầu khi bạn apply vào vị trí đó nhé!


5

DIGITAL MARKETING HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Trong thời đại dựa trên trực tuyến, nơi phần lớn các giao dịch mua hàng được thực hiện trực tuyến, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã thực hiện bước nhảy vọt mang tính cách mạng từ quảng cáo bảng quảng cáo sang Digital Marketing ( quảng cáo kỹ thuật số). 


6

NGÀNH DU LỊCH LÀM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ? YÊU CẦU CỦA NGÀNH DU LỊCH THẾ NÀO?

Ngành du lịch Việt Nam 2021 sẽ được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Chính vì sự phát triển đó, ngành du lịch trở thành ngành nghề được nhiều bạn chọn lựa. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ ngành du lịch sẽ làm những công việc thế nào, đòi hỏi những yêu cầu ra sao chưa? Sau đây, viecoi sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề trọng điểm cần lưu ý khi theo ngành này nhé!


7

TỔNG HỢP NHỮNG LIST KINH NGHIỆM VIẾT CV NGÀNH MARKETING HIỆU QUẢ!

Một trong những ngành nghề “đắt giá” và cần một nguồn nhân lực lớn chính là Marketing. Bởi vậy, nhiều người khi muốn theo đuổi công việc này thì cần phải tích lũy được kha khá kinh nghiệm viết CV để làm mình nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Hãy cùng Viecoi.vn bước đầu đi tìm lời giải cho cơ hội nghề nghiệp phát triển trong lĩnh vực Marketing thông qua kinh nghiệm viết CV dưới bài viết sau nhé!


8

MARKETING ONLINE LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ MARKETING ONLINE

Ngày nay sự bùng nổ của Internet giúp con người chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn. Họ sử dụng Internet để xem các tin tức trên các website, tham gia vào các trang mạng xã hội, xem youtube,... và vô vàn thứ khác nữa. Chính vì thế, Marketing Online là hình thức tiếp thị được nhiều bên ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về Marketing Online, thì hãy cùng VIECOI tìm hiểu kĩ hơn thì công việc thú vị này nhé!


9

TIẾP THỊ MARKETING LÀ GÌ? CÁC LĨNH VỰC CỦA NGÀNH MARKETING

Nhắc đến tiếp thị thì không thể bỏ qua thị trường. Thị trường là nơi tiếp thị (marketing) được sinh ra, tồn tại bên trong nó. Thực sự tiếp thị là gì?


10

5 CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP MARKETING BẠN NÊN KHÁM PHÁ

Sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing có thể đưa bạn theo nhiều hướng khác nhau. Marketing bao gồm nhiều khía cạnh và hoạt động. Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều cơ hội trong marketing, nhưng mẫu số chung của những cơ hội đó là cảm giác sở hữu sản phẩm và / hoặc dịch vụ và sự cần thiết phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và sau đó có thể dịch những nhu cầu đó trong truyền thông về chiến lược Marketing của bạn. Truyền thông Marketing có thể được thực hiện theo nhiều cách, đó là lý do tại sao nghề tiếp thị mở ra nhiều cánh cửa như một nghề


 

Gợi ý việc làm