Đang xử lý

THĂNG CHỨC LÀ ĐIỀU KHÓ KHĂN TRONG CÔNG TY NHẬT

Môi trường làm việc trong công ty Nhật là chuẩn mực để nhiều bạn cố gắng, khi bạn làm việc ở đó luôn được đảm bảo các quyền lợi và một lương cao, được rèn rũa trong môi trường làm việc với cường độ cao, sức ép công việc lớn giúp bạn trưởng thành hơn, được
  • 16/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 3644

Bạn phải có sự gắn bó và cống hiến

Đối với các công ty nước ngoài, đặc biệt là công ty của các nước phương tây thì thăng chức đôi khi không phụ thuộc vào yếu tố bạn làm ở đó lâu năm hay chỉ mới 1 hoặc hai năm, nếu như bạn có tố chất quản lý, hoàn thành tốt công việc, có năng lực thực sự thì bạn hoàn toàn có thể được giữ những vị trí quan trọng trong công ty, còn đối với công ty Nhật điều tiên quyết bạn phải gắn bó lâu dài với công ty, hoàn thành tốt công việc, có nhiều kinh nghiệm chuyên môn và quản lý thì mới có cơ hội được sếp thăng chức, giữ những chức vụ cao trong công ty.

Người Nhật tôn kính những người lớn tuổi giữ vị trí quan trọng trong công ty, bởi vì họ là người đã cống hiến nhiều và có nhiều kinh nghiệm, không phải ngẫu nhiên mà các công ty của Nhật có quan niệm phải có sự gắn bó và cống hiến lâu dài cho công ty mới có thể được thăng chức, xuất phát từ nền văn hóa lâu đời của đất nước hình thành nên văn hóa công sở mang đặc trưng riêng.

Không bao giờ được gian dối, lãng phí

Có rất nhiều câu chuyện nhỏ mà các bạn trẻ kể lại trong quá trình làm việc với sếp Nhật, đó là những câu chuyện nhỏ về tiết kiệm và sự gọn gàng ngăn nắp trong công việc nhưng lại là bài học lớn cho các bạn trẻ đang làm việc hoặc sẽ làm việc trong các công ty Nhật, “Bạn có thể thản nhiên đá lăn cái tua vít trên đất mà công ty phải nhập về với số tiền 40.000đ/cái, nhưng lại vội vàng nhặt điếu thuốc bị rơi với chỉ 1 ngàn đồng; bạn vứt chiếc ghim giấy trên sàn nhà đó là điều bình thường khi bạn làm ở các công ty khác nhưng sếp bạn lại nhặt và đặt lên bàn cho bạn với sự vui vẻ...” đó là những bài học thực sự quý giá, họ không chỉ là sếp mà còn là người thầy của bạn.

Không trung thực là điều tối kỵ trong cuộc sống cũng như trong công việc, bạn sẽ mất đi lòng tin và sự tín nhiệm của sếp và mọi người, sếp là những người dày dạn kinh nghiệm, bạn đừng nghĩ rằng bạn có thể qua mặt được họ, thiếu trung thực tức là bạn đang tự mình loại khỏi công ty chứ đừng nói đến chuyện thăng tiến trong công việc.

Luôn học hỏi, đưa ra ý kiến

Thói quen học hỏi từ những người đi trước, thế hệ trước, học hỏi từ cấp trên đó là điều mà người Nhật họ vẫn luôn thực hiện, đưa ra ý kiến của mình trong các cuộc họp không phải để gây sự chú ý của sếp đối với bạn mà là để giải trình công việc.

Bạn phải học hỏi nhiều về ý thức kỷ luật, trách nhiệm công việc, sự khắt khe trong giờ giấc cho đến cách ứng xử nơi công sở, có làm tốt được những điều đó thì bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong các công ty Nhật.

Tôi thấy hiện tại có rất nhiều công ty Nhật ở Việt Nam, và cũng có nhiều bạn trẻ có tố chất và năng lực đang giữ những vị trị quan trọng trong công ty, có thể đối với các sếp trẻ của Nhật đã có những suy nghĩ thoáng hơn trước đây về thu hút nhân tài cho công ty hoặc việc thăng chức không phải là điều quá khó khăn nếu như bạn thực sự cống hiến cho sự nghiệp phát triển của công ty.

Hãy luôn luôn có gắng để hoàn thành tốt công việc, hoàn thiện bản thân và cách ứng xử trong môi trường công sở Nhật, môi trường chuẩn mực đó là giúp bạn trưởng thành nhanh chóng không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống.

Xem thêm

BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC CỦA NGƯỜI THÀNH CÔNG

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Thăng Chức Thành Công Thăng Tiến Trong Công Việc Cơ Hội Thăng Tiến

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm