Đang xử lý

THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN LỰC

Một trong những thách thức lớn nhất của doanh nghiệp chính là quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Vậy nên thường các ông chủ doanh nghiệp rất chú trọng việc lựa chọn và tuyển dụng các nhà quản lý.
  • 20/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2525

Tuyển dụng được những nhà quản lý tài ba là họ đã thành công trong việc quản lý nguồn nhân lực vốn có trong chính doanh nghiệp của bạn.

Nền kinh tế ngày càng phát triển, áp lực đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn chuyển mình, vận động theo xu hướng phát triển của nền kinh tế, từ đó đòi hỏi nhân viên cũng phải luôn vận động và phù hợp với yêu cầu cũng như những biến đổi của nó. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tự quản lý nguồn nhân lực của mình một cách hiệu quả.

Thách thức trong chọn lựa nhân sự phù hợp

“Nếu như công ty của bạn là một chiếc xe hơi, hãy mời những người thích hợp lên xe và những người không thích hợp xuống xe”- James C.Collin. Có thể nói đây là một cách quản lý nhân sự một cách tối ưu và triệt để nhất. Khi bạn muốn mời ai lên xe, hãy xem độ “ thích hợp” của họ với chiếc xe của bạn. Đó chính là quá trình tuyển dụng ban đầu, bạn cần chọn lựa ngay từ đầu những người có khả năng làm việc phù hợp với công ty của bạn. Hạn chế thấp nhất việc tuyển dụng ồ ạt và sau này rất khó để mời những người “ không thích hợp” xuống xe.

Trong quá trình thử việc, bạn cần có cái nhìn khách quan và con mắt chuyên môn để đánh giá một người có khả năng phù hợp với vị trí bạn đang cần? Hoặc buộc phải loại bỏ những nhân viên không chịu thích ứng với hoàn cảnh mới, không chịu thay đổi và chuyên cần làm việc. Việc mời ai lên xe hay xuống xe là cả một nghệ thuật. Vẫn có một lời khuyên cho bạn là hãy cẩn trọng khi tuyển dụng người mới, xem xét kỹ hồ sơ và quá trình làm việc để không lãng phí thời gian của cả doanh nghiệp và người lao động bạn nhé.

thách thức trong lựa chọn nhân sự phù hợp

Bạn biết đấy, con người vốn được xem là một tài sản quý giá. Bởi mang trong họ là những bộ óc sáng tạo, tố chất làm việc cần mẫn, chăm chỉ, nỗ lực hết mình mang đến cho họ sự thành công. Đầu tư vào con người trong quá trình quản lý nhân sự là một trong những đầu tư khôn ngoan nhất mà doanh nghiệp nên áp dụng. Tránh xem con người là công cụ trong quá trình sản xuất, hãy xem họ là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của chính doanh nghiệp bạn, từ đó bạn sẽ thành công ngoài sức mong đợi

Thách thức trong việc tạo động lực cho nhân viên

Doanh nghiệp cũng cần có những động thái nhất định trong việc tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên của mình phát huy hết khả năng làm việc của bản thân. Từ đó bạn sẽ thấy được năng suất thực sự từ những con người làm việc bằng nhiệt huyết chứ không phải chỉ vì đồng lương. Thêm vào đó, hãy đáp ứng những nhu cầu cần thiết của đội ngũ nhân lực mà bạn đang nắm giữ, chỉ khi họ yên tâm làm việc, thì công ty của bạn mới có thể phát triển bền vững bởi những nhân viên luôn tận tâm vì công việc.

Tạo động lực cho nhân viên

Doanh nghiệp cần có những hoạt động và các chương trình đào tạo nâng cao trình độ cho người lao động, tạo ra các hoạt động cần thiết để phát triển và bồi dưỡng nhân tài. Đó chính là một trong những nguồn tài sản quý giá của doanh nghiệp trong tương lai, họ sẽ được sỡ hữu chất xám, trình độ và tay nghề cần thiết để giúp doanh nghiệp bạn ngày càng phát triển và hội nhập hơn nữa trong công cuộc đổi mới như hiện nay.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo sáng suốt bạn sẽ không bao giờ cảm thấy tiếc tiền vì những khoản như thế này. Đây là những khoản rất đáng để đầu tư vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bạn trong tương lai. Quản lý nhân sự đối với việc này là một việc cực kỳ khó khăn, khi chọn lựa nhân viên để đào tạo, cần có con mắt nhìn người và khả năng quan sát cao thì bạn mới nắm vững được những gì mà bạn muốn.

Một trong những quyết định và công việc khó khăn nhất của nhà làm quản lý, đặc biệt là trong quản lý nhân sự chính là việc sa thải những nhân viên không còn phù hợp với công việc. Nếu bạn nhận thấy nhân viên đó không còn phù hợp và họ không thật sự muốn thay đổi để theo kịp công việc của công ty, buộc bạn phải ra quyết định khó khăn, nếu không thể thay đổi được thì đây là quyết định bắt buộc

 Đọc thêm: KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI BA

Từ khóa:

Kỹ Năng Quản Lý Ứng Viên Tuyển Dụng Nhân Sự Kỹ Năng Lãnh Đạo Nhà Lãnh đạo

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm