<h1 style="display:none">H1 - ViecOi.vn</h1>

Tại sao bạn không được thăng chức?

  • 29/01/2016
  • |
  • Lượt xem: 1089

Đối với mỗi người tìm được công việc phù hợp như mong muốn là điều tuyệt vời nhất, một công việc phù hợp giúp bạn hăng say làm việc, đam mê đối với công việc, hoàn thành tốt công việc và điều quan trọng là bạn tìm được cảm hứng, niềm vui thực sự mà công việc đem đến, một mức lương cao so với các công việc khác, một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện, bạn đã cống hiến cho sự nghiệp phát triển của công ty thế nhưng sếp thì  cứ ngó lơ không thăng chức cho bạn trong khi nhiều người khác mới vào làm đã được thăng chức, bạn cảm thấy khó chịu vì điều đó, bạn nên làm gì bây giờ thay vì ôm cục hận, buồn chán, thất vọng.

thang-tien.jpg

Đối với mỗi cá nhân để được thăng chức không chỉ vì họ giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc và họ còn là cá nhân có tố chất, có kỹ năng cũng như khả năng tư duy của bạn, vì vậy hãy khoan nóng nảy mà làm mất đi uy tín cá nhân của bạn, hãy bình tâm xem xét lại bản thân mình đã xứng đáng với vị trí đó chưa.

Hoàn thiện kỹ năng

Có rất nhiều kỹ năng bạn cần học hỏi và rèn luyện trước khi được sếp cân nhắc thăng chức cho bạn như kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, kỹ năng thuyết trình...hay chính kỹ năng quản lý thời gian, quản lý tài chính của bạn cũng là yếu tố sếp quan tâm, đặc biệt các sếp trong công ty Nhật.

skills.jpg

Vì vậy phát triển kỹ năng, hoàn thiện bản thân chính là bạn đang chuẩn bị cho lần thăng chức tiếp theo đấy, đừng ngồi đó mà thất vọng nữa, bạn càng thất vọng càng tỏ thái độ khó chịu thì bạn sẽ không bao giờ thăng tiến trong sự nghiệp.

Đổi mới tư duy của bạn

Kinh tế thị trường luôn vận động và phát triển không ngừng, người ta đã mua đất trên mặt trăng rồi mà bạn vẫn còn giữ cho riêng mình tư duy lối mòn, cũ kỹ. Tư duy có thể được hiểu là nghị lực động lực bên trong, là tham vọng của bạn, được thể hiện qua bên ngoài thông qua cách ứng xử tích cực của bạn, đổi mới tư duy theo hướng tích cực, đó là cách bạn bắt kịp được với thời đại hiện đại.

tu-duy-hien-dai.jpg

Phát triển kỹ năng tư duy giúp con người ta thông minh hơn, sáng tạo hơn, loại bỏ những cái không tốt, cái cũ theo kiểu khuôn mẫu áp đặt theo lối tư duy bậc thấp, thông thường ở Việt Nam chúng ta được đào tạo theo phương pháp ghi nhớ, thiếu sự tương tác và tư duy dẫn đến tư duy chỉ ở mức độ hiểu biết và ghi nhớ, còn ở nhiều nước trên thế giới có nền giáo dục phát triển họ được đào tạo phát triển tu duy ở mức phân tích, đánh giá và sáng tạo, đặc biệt là nền giáo dục của Nhật.

Kiến thức sâu rộng

kien-thuc.jpg

Không chỉ là chuyên môn của bạn, bạn cần có sự hiểu biết sâu rộng nhiều lĩnh vực khác nhau, có cài nhìn đa chiều để giải quyết công việc nhanh và hiệu quả nhất. Kiến thức không phải nói là có ngay mà đó là cả quá trình bạn tìm hiểu và học hỏi tích lũy từng ngày một, vì vậy mỗi ngày mới là bạn có thêm kiến thức mới chứ không phải đến khi có đợt thăng chức rồi mới học, như vậy thì bạn đã muộn, hãy tự tạo ra cho mình cơ hội, đừng ngồi chờ thời cơ sẽ không bao giờ đến với bạn.

Hãy ra đi khi không còn gì nuối tiếc

ra-di.jpg

Đôi khi một người không được thăng chức không hẳn là họ không có đủ tố chất và năng lực, mà đơn giản là sếp không giành cho họ cơ hội để phát triển sự nghiệp. Nếu bạn đã cố gắng đã cống hiến cho công ty, đã đạt được những thành công nhất định, bạn có trình độ, có kiến thức và kỹ năng cần thiết để được thăng chức nhưng sếp vẫn làm ngơ, bất kỳ một vị sếp nào cũng đủ thông minh để thấy được năng lực của bạn và nếu như họ không giành cho bạn một cơ hội thì hãy xem xét đi theo con đường sự nghiệp riêng của bạn, đã đến lúc bạn nên ra đi tìm đến bến đỗ mới nơi mà bạn có đất để thể hiện tài năng và phát triển nghề nghiệp.

Chúc các bạn luôn thăng tiến trên con đường sự nghiệp!

Từ khóa: Thăng Chức Nghề Nghiệp

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


2

HỌC HỎI TÁC PHONG LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


3

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


4

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


5

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


6

CẨM NANG THƯ KÝ

Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ quyền lực, đó là câu nói rất quen thuộc mà mọi người đã từng nghe, cho đến bây giờ đằng sau mỗi CEO đều có rất nhiều bộ phận xây dựng chiến lược phát triển cho công ty nhưng có một vị trí tôi muốn nhắc đến ngày hôm nay đó là cô thư ký xinh đẹp - trợ thủ đặc lực của giám đốc.


7

TÌM CẢM HỨNG VÀ GIÁ TRỊ TRONG CÔNG VIỆC

Cảm hứng trong công việc là điều cực kỳ quan trọng tạo nên sự bền vững trong công việc. Tuy nhiên, việc bạn nhìn nhận công việc như thế nào sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc hăng say hay thay vào đó là sự mệt mỏi, chán chường và những áp lực khác khiến bạn luôn cảm thấy stress. Làm thế nào để lấy lại cảm hứng trong công việc mà bạn buộc phải làm hàng ngày.


8

Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài

Hiện nay, những lợi thế trong cạnh tranh của các công ty chính là có nguồn nhân lực giỏi, có tư duy, năng động, sáng


9

TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công.


10

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT ĐƯỢC MỌI NGƯỜI SỬ DỤNG CỦA CƠ SỞ DỮ LIỆU ORACLE LÀ GÌ?

Thông qua bài Oracle là gì? Sẽ giúp các bạn thay đổi cách nhìn trở nên hay và gần gũi hơn với những hệ quản trị cơ sở dữ liệu được mệnh danh là đứng hàng đầu thế giới. Vậy Oracle là gì? và sở hữu những tính năng gì?.Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo sơ lược về Oracl