Đang xử lý

SỨC MẠNH CỦA MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM SCRUM TRONG TIẾP THỊ NHANH

Mô hình phát triển phần mềm Scrum có lẽ không còn quá xa lạ với dân trong lĩnh vực IT. Bên cạnh mảng công nghệ, Scrum cũng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là tiếp thị nhanh. Vậy mô hình Scrum hoạt động như thế nào trong lĩnh vực tiếp thị nhanh? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
  • 13/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2395

Mô hình phát triển phần mềm trong tiếp thị nhanh

Ngày nay, các nhà tiếp thị không ngừng tìm kiếm những cách thức, công cụ truyền thông kĩ thuật số giúp tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Từ những thông tin có được về nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng; công ty sẽ sản xuất sản phẩm phù hợp tiêu chí đó. Do vậy, khả năng phản ứng nhanh, điều chỉnh cho phù hợp, truyền tải thông điệp sản phẩm của công ty đồng thời hiểu được suy nghĩ của khách hàng là rất quan trọng. Quy trình này gọi là tiếp thị nhanh. Có khá nhiều công ty sử dụng các công cụ thử nghiệm A/B testing cực kỳ hữu ích cho hoạt động tiếp thị nhanh. Tuy nhiên, những công cụ này sẽ không thật sự hiệu quả nếu tổ chức của bạn không nhanh nhẹn.

Trong bất kỳ một tổ chức nào cũng đều tồn tại một số khung quản lý công việc cho phép làm việc nhanh nhẹn hơn. Một trong những mô hình đó có tên gọi Scrum - mô hình phát triển phần mềm, để chỉ phương thức các team phối hợp làm việc với nhau một cách nhanh hơn, tốt hơn, hữu ích hơn trong việc tạo ra sản phẩm.

Để mô hình Scrum hoạt động tốt nhất, điều quan trọng là phải xác định chính xác khách hàng tiềm năng. Trong tiếp thị, bước xác định khách hàng là điều hiển nhiên vì bộ phận tiếp thị phải trực tiếp tư vấn sản phẩm cho người tiêu dùng của tổ chức. Nhưng trước khi tiếp cận được với nhóm khách hàng cuối cùng, nhóm tiếp thị này sẽ gặp vô số các nhóm khác.

Cấu trúc cơ bản của một mô hình Scrum trong Marketing

Một mô hình Scrum cơ bản trong tiếp thị Marketing bao gồm: lập kế hoạch “chạy nước rút”, họp hằng ngày, đánh giá kế hoạch và nhìn lại toàn bộ quá trình. Trọng tâm của mô hình Scrum là hoàn thành khối lượng công việc trong một thời gian cố định trên cơ sở thay đổi thành viên giữa các team.

Chẳng hạn, công ty bạn là một tổ chức về chứng nhận, đối tượng mục tiêu của bạn rất rộng: là cả một cộng đồng. Nhưng điều mà đội ngũ tiếp thị quan tâm nhất đó chính là những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ - sản phẩm. Vì vậy, các phòng ban phải làm việc cùng nhau để xác định nhu cầu của thị trường, đảm bảo sản phẩm - dịch vụ phải truyền đạt rõ ràng đến khách hàng.

Mục tiêu của công ty là tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng, nhưng tất cả đều phục vụ cho công việc của nhóm phát triển sản phẩm. Sự khác biệt ở mô hình này là việc ý kiến của khách hàng được ghi nhận kịp thời trong quá trình tạo ra sản phẩm. Từ đó, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

Trao đổi rõ ràng mọi thứ với các nhóm phát triển sản phẩm là một phần quan trọng để chiến dịch tiếp thị nhanh thành công. Tuy nhiều, trong nhiều công ty truyền thống, giai đoạn phát triển sản phẩm và tiếp thị có thể không đồng thời xảy ra. Thay vào đó, quá trình tiếp thị diễn ra sau khi thiết kế sản phẩm.

Scrum hoạt động như thế nào?

Sử dụng mô hình Scrum trong tiếp thị nhanh, bạn có quyền tự do đưa các thành viên ở nhóm sản phẩm vào nhóm tiếp thị. Từ đó, vấn đề trao đổi thông tin, giao tiếp giữa các phòng ban trở nên cởi mở. Các thành viên làm việc hết sức đóng góp ý kiến để thực hiện mục tiêu chung của dự án.

Hãy tạo cách thức quản lý chung như nhiệm vụ hằng ngày, kết quả đạt được, cách tiến hành … để cùng nhau đạt mục tiêu đề ra giữa các phòng ban. Việc biết các công việc còn tồn đọng của các nhóm sản phẩm sẽ giúp nhóm bạn chuẩn bị tốt hơn cho những gì sắp tới. Các cuộc họp ngắn hàng ngày sẽ đảm bảo vấn đề truyền đạt thông tin giữa các team rõ ràng. Scrum Master là người phụ trách theo dõi tiến độ, xem xét giải quyết những khó khăn mà cả đội đang mắc phải. Mỗi đội sẽ tự bầu chọn, ứng cử Scrum Master và thực hiện đúng theo mô hình Scrum.

Việc áp dụng mô hình Scrum mang đến nhiều triển vọng cho tiếp thị nhanh, đảm bảo cấu trúc tổ chức của bạn đủ nhanh nhẹn để tận dụng lợi thế của mình. Đồng thời, mô hình này cũng cho phép nhóm tiếp thị của bạn được đóng góp vào quy trình phát triển sản phẩm. Từ đó, tạo ra những sản phẩm chất lượng, do chính khách hàng định hướng.

Xem thêm:

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM HỮU ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH - BÁN HÀNG

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Kinh Doanh Bán Hàng Phát Triển Phần Mềm Lĩnh Vực IT Marketing

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm