Đang xử lý

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN

Bất cứ một công ty hay nhà quản lý nào cũng cần đến những tiêu chí để đánh giá nhân viên. Muốn biết nhân viên đó làm việc có hiệu quả hay không đều cần đến những tiêu chí đánh giá nhất định
  • 02/03/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2979

Những tiêu chí đánh giá nhân viên

Việc đánh giá này có thể xem như một trong những bước quan trọng của quy trình quản lý nhân viên từ đó xác định họ có hoàn thành nhiệm vụ hay chưa, sự phù hợp với công việc của nhân viên đó, để có thể đề ra sự thưởng, phạt hợp lý.

Những tiêu chí cơ bản

1. Sự lạc quan 

Sự lạc quan

Các nhà quản lý luôn thích những nhân viên lạc quan, tích cực vì họ là những người có sự cầu tiến và có thể gắn bó lâu dài với công ty. Đây chính là những người tích cực cống hiến, mang lại môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện.

2. Sự trung thực 

sự trung thực

Nếu như đối với doanh nhân sự trung thực là một yếu tố hơi bất lợi với họ thì trong quản lý sự trung thực chính là yếu tố rất quan trọng để đánh giá về nhân viên của họ. Nhân viên trung thực sẽ được đánh giá cao vì họ biết phân biệt đâu là đúng đâu là sai, từ đó làm việc công tư phân minh.

3. Sự nhiệt tình 

Sự nhiệt tình

Sự nhiệt tình tạo ra không khí làm việc chuyên nghiệp và doanh nghiệp được khách hàng đánh giá cao hơn. Nhiệt tình sẽ là yếu tố mang lại sự nhanh chóng và hiệu quả trong công việc.

4. Sự tôn trọng 

Sự tôn trọng

Trong môi trường công sở nhân viên cần tôn trọng cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng của họ. Chắc chắn không một nhà quản lý nào muốn trong công ty của họ có những nhân viên thô lỗ cả.

5. Giờ giấc, kỹ cương 

Giờ giấc, kỹ lưỡng

Đây là yếu tố quan trọng giúp đánh giá sự chuyên nghiệp của nhân viên. Bạn không cần phải làm việc 12 giờ mỗi ngày nhưng bạn phải tận dụng thời gian để làm việc hiệu quả. Đây mới là điều quan trọng.

6. Sự cẩn thận

sự cẩn thận

Khi bạn làm việc kỹ lưỡng sẽ giúp mang lại hiệu quả công việc tốt, bạn sẽ có được sự tin tưởng từ cấp trên và đồng nghiệp. Cẩn thận khi xử lý vấn đề là điều không bao giờ thừa. Hãy tập cho mình thói quen này vì nó sẽ có ích với bạn cả trong công việc lẫn cuộc sống.

Tiêu chí dựa theo hình thức

1. Từ nhân viên cấp cao đến cấp thấp

Người quản lý là người đánh giá trực tiếp nhân viên cấp dưới của họ, có kế hoạch phát triển nhân viên. Công việc này sẽ tiến hành trong những phòng ban, từ sự tương tác giữa nhân viên và người quản lý của họ.

2. Đánh giá ngang cấp

Có nghĩa là đồng nghiệp, người giữ vị trí ngang nhau sẽ đánh giá nhau, dựa theo chuyên môn chung từ đó đánh giá năng lực của người kia. Đây là tiêu chí đánh giá dựa vào sự khách quan từ những thành viên trong công ty.

đánh giá toàn diện

3. Đánh giá toàn diện

Những nhận xét về nhân viên từ đồng nghiệp, khách hàng, người quản lý sẽ có cái nhìn khách quan về nhân viên đó. Đây là đánh giá tổng hợp nhất giúp nhà lãnh đạo hiểu rõ về nhân viên của họ.

Ngoài ra còn có tiêu chí đánh giá nhân viên dựa vào mục tiêu, cách quản lý nhân sự của từng công ty. Nhưng những cách đánh giá ở trên là cơ bản nhất.

Thực tế muốn đánh giá khách quan các công ty thường đề ra những mục tiêu có lộ trình nhất định từ đó thấy được cách làm việc của nhân viên có hiệu quả hay không.

Việc thưởng, phạt nhân viên cũng cần phải căn cứ trên những tiêu chí này, nhưng người quản lý vẫn cần nghe ý kiến từ những người xung quanh để đánh giá nhân viên một cách công bằng, khách quan, cùng nhân viên đề ra những chiến lược phát triển, đồng thời có những chính sách động viên nhân viên làm việc hiệu quả.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Quản Lý Nhân Tài Ứng Viên Nhân Sự Đánh Giá Tìm Việc Làm

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Bạn có hứng thú với công việc hiện tại hay phải cố gắng đi làm mỗi ngày? Bạn có hài lòng với vị trí hiện tại hay không? Hầu như chúng ta đều dành nhiều thời gian cho nơi làm việc, vì thế đừng tự ép mình làm công việc mà bạn không cảm thấy vui vẻ. Hãy tự kiểm tra sự hài lòng với công việc của bạn qua những tiêu chí sau đây.


2

LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC?

Cách tốt nhất để được thăng chức là hãy chứng minh cho cấp trên thấy năng lực và thành tích mà bạn đạt được, khi đề bạt bạn lên vị trí cao hơn thì sếp sẽ được những gì, công ty sẽ được những gì.


3

07 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN VIẾT NHẬT KÝ BẰNG TIẾNG NHẬT ĐƠN GIẢN

Khi đụng đến kỹ năng viết tiếng Nhật, mấy ai tự tin mình thành thạo. Vậy nên hãy, học nhanh 7 bí kíp sau để luyện viết tiếng Nhật không còn là nỗi sợ của bạn nữa.


4

NHỮNG CÁCH KHÍCH LỆ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY

Khách hàng là yếu tố quyết định đối với sự thành công hay thất bại của một công ty, không có khách hàng đồng nghĩa với việc công ty không có doanh thu và lợi nhuận, ai là người mang khách hàng về cho doanh nghiệp, không ai khác đó chính là đội ngũ bán hàng, đội ngũ bán hàng chính là huyết mạch của công ty, với cương vị là cấp trên của họ, bạn phải làm gì để khích lệ tinh thần, động viên để những nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả nhất.


5

5 BƯỚC ĐỂ XÂY MỘT ĐỘI NGŨ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Nói về nơi làm việc, chúng ta chỉ có hai loại môi trường làm việc: nơi nhân viên muốn làm việc và nơi nhân viên không muốn làm việc.


6

20 thói quen “tí hon” giúp bạn có tinh thần mạnh mẽ

Chúng ta đều muốn khởi đầu một năm 2016 một cách thật mạnh mẽ, nhưng có thể kết thúc nó một cách ấn tượng thì vẫn quan trọng hơn. Có rất nhiều ý định và mục tiêu mà chúng ta sẽ chẳng thể nào đạt được bởi vì ta không thể bắt kịp được cuộc sống và vì ta chưa thể tôi luyện được “tinh thần thép” để vững bước trên đà tiến tới cho đến tận khi năm mới kết thúc.


7

XUA TAN CÁC ÁP LỰC CÔNG VIỆC BẰNG CÁCH NÀO?

Áp lực công việc, áp lực tài chính, những vấn đề gia đình làm bạn phải đau đầu lo nghĩ, hầu hết ai cũng có áp lực trong cuộc sống dù nhiều hay ít, quan trọng là cách bạn hạn chế nó như thế nào để cân bằng cuộc sống, nếu không làm tốt điều này, mỗi ngày bạn áp lực một ít, tích tiểu thành đại đến một ngày không xa bạn sẽ nổ tung vì không chịu đựng nổi, cuộc sống sẽ trở thành mớ bòng bong, hãy tự tìm cho mình những cách xả stress mà bạn thích, bạn thấy hiệu quả ngay hôm nay.


8

THẾ NÀO LÀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Bạn còn là học sinh hay đã đi làm? Bạn có đang hài lòng với môi trường bạn đang học hay môi trường bạn đang làm việc của mình? Môi trường là một yếu tố khá quan trọng trong liên quan đến việc học cũng như trong công việc. Nếu bạn học ở một môi trường tốt thì thành tích học của bạn nó cũng ngày một cao hơn, không chỉ việc học mà trong công việc cũng vậy. Môi trường quyết định nên công việc của bạn. Đối với các bạn như nào? Còn đối với tôi môi trường làm viêc có tác động khá lớn đến hiệu quả công việc của mình.


9

CHIÊM NGƯỠNG CÁC CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC NHẬT BẢN ĐỘC ĐÁO CỦA TAODAO

Các công trình kiến trúc Nhật Bản của Tadao Ando sẽ gây bất ngờ và truyền cảm hứng cho tất cả những du khách đến tham quan. Nếu ai đã từng đến thăm các địa danh nổi tiếng do vị kiến trúc sư này làm, bạn sẽ nhận ra đa phần các công trình đều dựa trên ý tưởng các khối hình học rỗng bên trong. Từ đó, tác giả tạo ra những không gian đẹp, hiện đại và hài hòa với thiên nhiên. Các công trình của Ando nằm rải rác khắp đất nước Nhật Bản nên hãy ghé thăm chúng khi bạn đi du lịch đến đây nhé.


10

5 DẤU HIỆU THỂ HIỆN BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


 

Gợi ý việc làm