Đang xử lý

10 CÁCH XÃ STRESS TẠI BÀN LÀM VIỆC

Công việc, gia đình, những mối quan hệ có thể là nguyên nhân khiến bạn bị stress. Để giảm bớt căng thẳng, loại bỏ stress cũng không khó. Cố gắng làm theo những gợi ý dưới đây ngay tại bàn làm việc của bạn để giúp giảm bớt căng thẳng, lo lắng và lấy lại tinh thần để làm việc tốt hơn.
  • 20/02/2023
  •  | 
  • Lượt xem: 2160

Nghe một bản nhạc

nghe 1 bản nhạc

Đây là cách hay giúp bạn thư giãn khi bị stress. Hãy nghe nhạc cổ điển vì nó giúp thư giãn rất tuyệt vời. Nhưng bạn cũng có thể chọn bất kỳ thể loại nhạc nào mà bạn yêu thích. Hòa mình vào những giai điệu, ca từ của bài hát sẽ giúp bạn loại bỏ được phần nào những lo lắng, lấy lại tinh thần.

Mát xa đôi tai

mát xa tai

Hãy cuối đầu xuống khoảng 15 độ, sau đó  dùng cả hai tay nhẹ nhàng mát xa cho đôi tai từ vành tai xuống thùy tai, ấn nhẹ lên các điểm huyệt dưới vành tai. Thực hiện như thế thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn vì tai là một trong những nơi nhạy cảm.

Chọn hình vui nhộn đặt làm hình nền máy tính

đổi hình nền máy tính

Dành một chút thời gian để tìm kiếm hình thật vui nhộn đặt làm hình nền máy tính. Nó có   tác dụng tuyệt vời giúp xua đi mệt mỏi. Bạn cũng có thể để một món đồ chơi, món đồ trang trí vui nhộn cho bàn làm việc, chúng sẽ giúp mang lại tiếng cười cho bạn.

Tạm ngừng suy nghĩ đến các vấn đề

tạm dừng suy nghĩ

Hãy gác lại những suy nghĩ đang lẫn quẩn trong đầu bạn bằng cách nhìn chăm chú vào một điểm nào đó trên tường khoảng một phút. Điều này tuy rất khó khăn với nhiều người nhưng hãy để tâm trí và bản thân được thả lỏng, thoát khỏi những căng thẳng, mệt mỏi hiện tại. Ngoài ra bạn cũng có thể vẽ một bức tranh bất kỳ, đây cũng cách hay giúp giải phóng trí óc đang trong tình trạng bảo hòa.

Chơi ném banh giấy

Hãy tận dụng những tờ giấy cũ, vò thành những quả banh giấy rồi ném nó vào sọt rác. Thử ném 5 quả banh giấy vào sọt rác, cảm giác đạt được mục tiêu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng đừng ném giấy lung tung trong phòng nếu bạn không muốn thành người mất lịch sự, làm phiền đến đồng nghiệp xung quanh.

Vẽ một cái gì đó

vẽ 1 cái gì đó

Đây tưởng chừng như một thói quen vu vơ, nhưng lại là cách giúp xả stress rất hiệu quả. Hãy cầm bút lên và vẽ bất cứ thứ gì mà bạn thích lên giấy, không nhấc bút lên khỏi giấy trước 60 giây. Bức vẽ của bạn có thể không ra hình thù gì, nhưng cũng không sao. Vì  những hoạt động không cần dùng đến trí óc này lại giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi.

Ăn chuối chín

ăn 1 trái chuối chín

Luôn để chuối chín trong ngăn bàn của bạn vì nó là vũ khí bí mật giúp bạn xả stress. Chuối chứa nhiều chất khoáng potassium có công dụng điều hòa huyết áp giúp cung cấp năng lượng, giải tỏa căng thẳng.

Lột vỏ cam

lột vỏ cam

Mùi hương từ vỏ trái cam giúp kích thích các giác quan của bạn, mang lại cảm giác hưng phấn cho tinh thần. Hãy lột vỏ trái cam sao cho nó còn một miếng nguyên. Tạm thời gác lại công việc vài phút và tập trung đầu óc vào  nhiệm vụ tuy đơn giản này nhưng lại giúp thư giãn tinh thần hiệu quả.

Vận động nhẹ

Đứng dậy, thực hiện động tác lắc nhẹ đầu sang hai bên, xoay hông để giúp tuần hoàn máu tốt  và đánh thức sự minh mẫn khi cơ thể đang trong trạng thái mệt mỏi.

Khiêu vũ cùng chiếc ghế

Hãy tạo ra bầu không khí vui nhộn bằng cách bật một bài hát mà mọi người đều thích rồi hát theo và nhún nhảy xung quanh ghế. Mọi người có thể sẽ nhìn bạn với ánh mắt khác lạ  nhưng như thế lại rất vui vẻ. Đây là cách giúp bạn kết nối với mọi người và xua đi vẻ mặt ủ rũ, mệt mỏi.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa:

Kiểm Soát Công Việc Áp Lực Stress Giảm Stress Lời Khuyên

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

LÀM GÌ KHI RẢNH RỖI Ở CÔNG TY

Trong suốt quá trình đi làm, sẽ có thời gian rãnh rỗi ở văn phòng. Nhưng bạn cảm thấy nhàm chán vì vậy bằng mọi cách hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi ấy thật là có ích để thấy rằng chúng ta không hối tiếc khi nhìn lại.


2

LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI CÔNG TY MỚI?

Đối với những người có tính cách hướng ngoại, năng động, dễ làm quen với người lạ, thì việc tiếp xúc ở môi trường làm việc mới không quá khó khăn đối với họ, tuy nhiên đối với những người có tính hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp thì việc thay đổi môi trường làm việc sẽ gây khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới, đó cũng là điều dễ hiểu, hãy bắt đầu công việc mới ở môi trường làm việc với những chỉ dẫn dưới đây, bạn sẽ thấy bản thân tự tin hơn.


3

CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CỦA BẠN

Thuyết trình là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong công việc, chuyên môn vững giúp bạn hoàn thành tốt công việc, còn thuyết trình là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định khả năng bạn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.


4

8 KỸ NĂNG CẦN THIẾT KHI ĐI LÀM CÔNG SỞ

Kỹ năng làm việc không chỉ giúp bạn đạt được hiệu suất và hiệu quả cao trong công việc. Cần nắm bắt 8 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến nhanh nhất.


5

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ

Khi mà kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, chuyên môn hóa trong công việc ngày càng cao, đòi hỏi sự kết hợp giữa các thành viên riêng lẻ tạo thành nhóm làm việc hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên trong một tập thể chín người mười ý thì việc nhóm hoạt động tốt hay không cần có những nguyên tắc làm việc cũng như mỗi cá nhân cần trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm thật sự hiệu quả.


6

5 DẤU HIỆU BẠN ĐANG BẤT MÃN VỚI SẾP

Bất mãn với sếp là tình trạng chung của nhiều nhân viên. Bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dấu hiệu thể hiện bạn đang bất mãn với sếp. Bất mãn với sếp là một trong những hiện tượng thường được bắt gặp trong môi trường công sở. Những người bất mãn với sếp có thể khiến tiến trình chung của công việc bị chậm lại đáng kể. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bất mãn với sếp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.


7

ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Công việc lúc nào cũng ngập đầu không thể làm hết nỗi, công việc trong ngày không thể hoàn thành hết, sự nhiệt huyết giành cho công việc dường như tiêu tan. Áp lực trong công việc đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Vậy phải làm sao để vượt qua áp lực trong công việc


8

NHỮNG CÁCH HÒA ĐỒNG NƠI CÔNG SỞ

Văn hóa công sở và ứng xử nơi công sở luôn là đề tài nóng mọi lúc mọi nơi, công sở là gia đình thứ hai của bạn, đôi khi thời gian ở công sở còn nhiều hơn thời gian bạn ở nhà.


9

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG NGÀY ĐẦU ĐI LÀM

Ngày đi làm đầu tiên vô cùng quan trọng, nó sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào trong ngày đầu tiên đó. Luôn hòa nhã với tất cả mọi người để được mọi người yêu quý bạn.


10

BÍ QUYẾT KỸ NĂNG VIẾT EMAIL CHUYÊN NGHIỆP

Email không qúa xa lạ mà còn được sử dụng như công cụ giao tiếp trong công việc. Hầu hết mỗi người đều có thể tự lập riêng cho mình một email riêng để để phục vụ cho công việc, xin việc, làm việc, quảng cáo….Nhưng email được sự dụng nhiều nhất là trong công việc để trao đổi thông tin nội hoặc với khách hàng vì email có tính bảo mật cao, đính kèm theo nhiều fie với nhiều nội dung khác nhau như báo giá, hợp đồng, hình ảnh…


 

Gợi ý việc làm