<h1 style="display:none">{key1}</h1>
ViecOi Tìm việc làm tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương và các nơi ở Việt Nam miễn phí trên web và app Miễn phí - Google Play & App Store
Install ×
 Việc làm  / Cẩm nang tìm việc / Kỹ năng văn phòng / Phát triển nghề nghiệp / NHỮNG CÁCH GIÚP BẠN THÀNH CÔNG VỚI CÔNG VIỆC MỚI

Mỗi tháng có hàng ngàn người tìm kiếm công việc mới. Từ sinh viên mới tốt nghiệp cho đến những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm, ai cũng muốn tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân. Nhưng không ai dám khẳng định rằng mình sẽ thành công. Cùng xem một số lời khuyên dưới đây để giúp bạn thăng tiến nhanh trong công việc mới nhé!

 1. Làm việc thật chăm chỉ 

Vào những tháng đầu, hãy làm việc không ngừng nghỉ, bớt nhờ vả đi. Làm việc một cách nghiêm túc, nếu bạn chưa hoàn thành công việc có thể mang nó về nhà làm thêm vào ban đêm hoặc cuối tuần. Say mê làm việc sẽ  giúp bạn nhanh chóng bắt nhịp được với công việc mới.

 2. Đi sớm và về muộn

Hãy đến công ty sớm hơn 30 phút trong vài tháng đầu. Thường thì sếp cũng đến sớm, vì vậy đó là thời điểm tốt để bạn làm quen và trao đổi công việc với sếp.

Đi làm sớm thể hiển bạn thực sự yêu thích công việc. Bên cạnh đó bạn có thể hỏi thêm thông tin về công việc và nhờ sếp hướng dẫn cho bạn.

Nên ở lại thêm nửa tiếng sau giờ làm việc để  dọn dẹp phòng làm việc, gom tài liệu mang về nhà nghiên cứu vào buổi tối và lập danh sách những việc cần làm vào ngày mai.

 3. Đừng hy vọng chinh phục được mọi người trong sáu tháng đầu 

Mọi việc đều cần có thời gian, hiệu quả công việc sẽ chứng minh được năng lực của bạn. Không tỏ ra mình là người tài giỏi và vượt trội hơn mọi người trong sáu tháng đầu. Cố gắng âm thầm làm tốt công việc của bạn.

 4. Đừng ngại hỏi và tìm đến sự giúp đỡ 

Hỏi và tìm đến sự giúp đỡ không phải là bạn yếu kém. Hãy tìm đến sự trợ giúp một cách thông minh, thể hiện bạn tự tin và đam mê với công việc là dấu hiệu của người có năng lực thực sự.

Hỏi sếp, hoặc bất kỳ ai có thể giúp, chia sẻ kinh nghiệm cho bạn. Việc này không hề khó khăn gì. Nhất là đa số mọi người đều thích được xin ý kiến, lời khuyên từ người khác.

 5. Quan sát, tìm hiểu mọi thứ 

Tìm hiểu về bộ máy tổ chức của công ty. Nó sẽ khác với việc bạn tìm đọc những tài liệu liên quan đến công ty bạn đang làm việc vì không phải tài liệu nào cũng đầy đủ, rõ ràng về bộ máy tổ chức, những hoạt động và vai trò của từng người. Bạn nên dành thời gian  quan sát, tìm hiểu đồng nghiệp để có thể hiểu và hòa nhập được với họ.

 6. Không chia  bè, phái 

Người mới nên hòa đồng với tất cả mọi thành viên, không nên tụ tập thành nhóm nhỏ, chia bè kết phái, ngồi nói xấu về những người  khác. Hành động này gây chia rẽ cục bộ, tạo ra ấn tượng xấu với mọi người.

7. Tôn trọng hệ thống cấp bậc

Một tổ chức sẽ lớn và mạnh hơn một cá nhân. Người mới vừa bước vào môi trường mới sẽ còn bỡ ngỡ nên không thể thay đổi những thứ đã có trước đó. Bất kỳ một nhân viên nào cũng có người lãnh đạo trực tiếp, vì vậy bạn phải biết tôn trọng những mệnh lệnh của cấp trên, đây là cách giúp bạn tồn tại  lâu dài trong môi trường làm việc mới mẻ.

8. Hiểu rõ về công việc

Hiểu rõ lĩnh vực hoạt động của công ty, sứ mệnh của tổ chức, nó làm những gì, những giá trị mà nó mang lại. Từ đó tìm ra cách thức giúp làm việc hiệu quả.

9. Thích nghi với môi trường mới

Những người làm trái với những quy định thì cuộc sống của họ sẽ gặp khó khăn và khó có thể thành công trong công việc. Vì vậy bạn phải học cách để thích nghi với môi trường mới. Chú ý đến cách ăn mặc của mọi người trong công ty, họ mặc giản dị hay sang trọng. Có quy định chung nào về cách ăn mặc không? Có thể những quy định đó được đề ra trong văn bản, trong một buổi họp, hay một cuộc thảo luận trực tiếp nào đó.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Kỹ Năng Kiểm Soát Công Việc Thăng Chức Nhân Tài Lời Khuyên

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP VỚI NIỀM ĐAM MÊ

Tôi tin rằng trong cuộc sống này, ước mơ và niềm đam mê chính là động lực chính để tạo nên những thành công, đam mê chính là nguồn dưỡng để bạn có thể phát triển và đơm hoa kết trái, không có đam mê bạn sẽ không thể đi tới cuối con đường


2

ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP TRONG 5 NĂM TỚI

Trong môi trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc đặt ra mục tiêu cho tương lai là việc hết sức quan trọng. Bạn nên có sự định hướng nghề nghiệp trong năm năm để có thể có được chiến lược ngắn hạn, giúp bạn có được mục tiêu phấn đấu hướng tới thành công


3

TẠI SAO PHẢI LÀM VIỆC THEO NHÓM

Chúng ta đang ở trên một thế giới ngày càng phát triển và công việc cũng ngày càng phong phú, và đa dạng hơn. Hiện nay có rất nhiều những hoạt động tham gia theo nhóm như teambuilding, nó giúp chúng ta gần nhau và hiểu nhau hơn và tạo thành một sức mạnh lớn. Tại sao phải làm việc theo nhóm? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi học đang làm việc độc lập quen. Rõ ràng là khi chúng ta không biết lợi ích của làm việc theo nhóm thì chúng ta chưa thấy được những hiểu quả mà nó mang lại. Hãy cùng Wa


4

NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Hướng dẫn viên du lịch luôn cần những kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn, chu đáo hơn - là một trong những mục tiêu đặt ra hàng đầu cho những người làm du lịch. Cùng xem những kỹ năng nào cần thiết cho một hướng dẫn viên du lịch nhé


5

KỸ NĂNG PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG TRONG NHÀ HÀNG

Các bạn thân mến, bất cứ một ngành nghề nào cũng cần phải có những kĩ năng nhất định để đi xa hơn đối với nghề nghiệp hiện tại, đó là những điều tất yếu phải có nếu bạn muốn tồn tại trong ngành nghề đó. Đối với ngành nhà hàng cũng không ngoại lệ, cho dù bạn chỉ là một thành viên phục vụ bàn ăn trong nhà hàng thì bạn cũng cần phải có những kĩ năng để giao tiếp và phục vụ khách hàng. Vậy cách phục vụ của bạn đối với khách hàng trong nhà hàng ra sao và cần làm những gì? hãy cùng tìm hiểu nhé


6

LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN

Hiện nay các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường thường lựa chọn ngành nghề phụ thuộc nhiều vào quy mô, danh tiếng của công ty mà quên đi các yếu tố quan trọng khác như mức độ phù hợp, văn hóa doanh nghiệp, cơ hội phát triển bản thân. Hãy tham khảo quy trình lựa chọn nghề nghiệp sau đây để có thể lựa chọn cho bản thân một ngành nghề phù hợp và có cơ hội thăng tiến trong tương lai.


7

MỘT CÔNG VIỆC HOÀN HẢO LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Bạn vẫn đang trên con đường tìm một công việc hoàn hảo. Vậy như thế nào là đủ tiêu chuẩn của một công việc hoàn hảo? Cùng điểm qua một vài tiêu chí đánh giá công việc như thế nào là hoàn hảo nhé.


8

CÔNG VIỆC DÀNH CHO NGƯỜI KHÔNG THÍCH VÁCH NGĂN VĂN PHÒNG

Có người thích các ô bàn làm việc như thế này vì nó tạo ra sự riêng tư. Nhưng cũng nhiều người ghét ngồi làm việc tại những ô bàn như thế vì họ cảm thấy bị gò bó. Cùng xem những công việc giúp cho những người này không phải ngồi cả ngày tại những ô bàn như thế.


9

BẠN CÓ PHÙ HỢP LÀM FREELANCER?

Trong những năm gần đây Freelancer trở thành nghề nghiệp hot cho rất nhiều bạn trẻ cả trong và ngoài nước, Freelancer được hiểu là nghề tự do, không gò bó thời gian, không cần đến văn phòng làm việc nhưng lại có mức thu nhập rất khủng.


10

AMAZON S3 LÀ GÌ VÀ MỘT SỐ TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI

- Amazon S3 ( viết tắt của Amazon Simple Storage Service) là dịch vụ lưu trữ đám mây dựa trên web, có tốc độ cao, chi phí thấp, được thiết kế để sao lưu trực tuyến và lưu trữ dữ liệu và các chương trình ứng dụng . S3 được thiết kế với một bộ tính năng tối thiểu và được tạo ra để làm cho máy tính trên quy mô web dễ dàng hơn cho các nhà phát triển.