Đang xử lý

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.
  • 16/12/2021
  •  | 
  • Lượt xem: 7878

Trong môi trường làm việc, tác phong làm việc tạo nên dấu ấn riêng của mỗi người, tác phong làm việc là thái độ, giao tiếp ứng xử, phong cách ăn mặc,  tư thế, ý thức của mỗi cá nhân được biểu hiện ra bên ngoài. Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.

phong-cach-lam-viec-cua-nguoi-nhat

Phong cách làm việc của người Nhật trong giao tiếp ứng​ xử

Ngay trong cách chào hỏi cúi người của người Nhật đã thể hiện sự tôn trọng, kính trọng và lịch sự của họ. Tư thế chào hỏi thể hiện sự trang trọng, trong cách chào hỏi còn chia ra thành chào hỏi thông thường hằng ngày, chào hỏi thể hiện sự kính trọng, chào hỏi để cảm tạ, tôn kính.

Trong giao tiếp họ rất điềm đạm, không nổi nóng hay quát tháo, cư sử nhẹ nhàng lịch sự, đối với cấp dưới của mình thì nhẹ nhàng chỉ bảo. Họ luôn biết nói cảm ơn và xin lỗi đúng lúc, nhận lỗi khi mắc sai lầm để sửa đổi.

Trong công việc họ rất coi trọng danh thiếp, khi nhận danh thiếp người ta cầm cả hai tay đọc to các thông tin rồi bỏ vào hộp đựng danh thiếp hoặc đặt trên bàn ngay trước mặt, theo họ không nên bỏ vào túi áo vì như vậy là thiếu tôn trọng.

Tư thế và phong cách ăn mặc nơi công sở

Từ thế đi đứng, ngồi, ăn nói họ đều thể hiện sự nghiêm túc và lịch sự. Nếu các bạn tiếp xúc với người Nhật nên để ý những điều này để có cách cư xử phù hợp, đặc biệt khi đi làm trong các công ty Nhật.

Phong cách ăn mặc nơi công sở gọn gàng sạch sẽ, đầu tóc, móng tay cắt gọn gàng. Người Nhật luôn chú trọng đến ngoại hình bên ngoài, bởi lẽ họ luôn hiểu rằng có quan tâm chăm sóc tốt cho bản thân thì mới quan tâm chăm sóc tốt cho người khác, họ cũng là những người tự quản lý bản thân tốt, quản lý công việc giỏi.

Thái độ và ý thức tự giác cao

phong-cach-lam-viec-cua-nguoi-nhat

Bạn có biết tại sao trong công ty Nhật nhân viên làm việc với cường độ cao suốt 8h đồng hồ, sau giờ làm họ còn nán lại để làm thêm công việc, nhưng không bao giờ bạn thấy họ than phiền một điều gì, sếp cũng ít khi nào phải hối thúc họ làm việc. Người Nhật rất đề cao tính trung thực vì vậy thái độ làm việc rất nghiêm túc, ý thức tự giác cao, hiệu suất và hiệu quả công việc làm việc cao.

Nguyên tắc trong cuộc sống và công việc

Có bốn nguyên tắc bất di bất dịch của Người Nhật mà mọi người nên học hỏi và áp dụng đó là: nguyên tắc giờ giấc, uy tín, thể diện và trung thực.

Người Nhật luôn đúng giờ, không có chuyện giờ dây thun như ở Việt Nam hay các quốc gia khác, đúng giờ là cách thể hiện sự tôn trọng với người khác cũng như để người khác tôn trọng, đúng giờ là một thói quen của họ.

Luôn đúng giờ giấc, luôn giữ lời hứa, đề cao giá trị bản thân và thể diện. Cách để họ xây dựng thương hiệu cá nhân là khẳng định giá trị bản thân, địa vị trong xã hội thông qua việc xây dựng uy tín, danh tiếng và phong cách riêng của bản thân.

Luôn trung thực và thật thà với mọi người, giả dối chính là thất bại. Không đổ thừa trách nhiệm cho người khác, biết nhận lỗi và ngồi lại với nhau cùng phân tích đúng sai.

Quản lý thời gian, tài chính

Cường độ làm việc cao, xem trọng giờ giấc, đã tạo nên cho người Nhật cách sắp xếp và quản lý thời gian hiệu quả, thời gian làm việc họ luôn hết lòng vì công việc, không làm việc riêng ăn cắp thời gian công ty, sau giờ làm họ vẫn có thời gian để thư giãn giảm căng thẳng công việc.

Quản lý tài chính cá nhân cũng như tài chính công ty, họ rất giỏi và cũng rất xem trọng điều này. Qua những câu chuyện được chia sẻ từ những anh chị đã từng làm trong công ty Nhật bạn sẽ hiểu được nhiều điều, câu chuyện “cái đinh ốc”, và câu chuyện “chiếc ghim kẹp giấy” bạn sẽ hiểu họ không lãng phí tài sản công ty, dù tài sản đó rất nhỏ, và những hành động đó đã thức tỉnh nhiều bạn trẻ không chỉ về quản lý tài chính mà còn là thái độ tôn trọng tài sản của người khác.

Bây giờ thì bạn đã hiểu tại sao rất nhiều công ty của Nhật có tên tuổi trên thế giới, và được vào làm việc trong công ty Nhật là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay. Bởi vì đó là nơi để bạn làm việc, học hỏi, rèn luyện để trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân hơn.

Xem thêm

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Viecoi.vn: Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Đăng ký tài khoản tuyển dụng nhanh tại đây

Từ khóa:

Nhân Viên Phong Cách Công Việc Công Ty Nhật Việc Làm Tiếng Nhật Nhà Tuyển Dụng Người Nhật

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

NHỮNG THÁCH THỨC TRONG QUẢN LÝ NHÂN SỰ

Công việc quản lý nhân sự không hề dễ dàng gì, nhất là khi nguồn nhân lực còn yếu kém. Người quản lý nhân sự chưa được chuyên nghiệp.


2

Chuyên viên tuyển dụng cần kỹ năng gì?

Nhân sự chính là tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của công ty, kinh tế càng phát triển sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, vai trò của chuyên viên nhân sự trong công ty càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.


3

HỒ SƠ CÔNG VIỆC LÀ GÌ? CÁCH VIẾT MỘT HỒ SƠ CÔNG VIỆC HAY

Hồ sơ công việc, còn được gọi là mô tả công việc, tóm tắt các chi tiết của một vị trí. Một mục tiêu chính của hồ sơ công việc là giúp người quản lý tuyển dụng xác định liệu các ứng cử viên có phù hợp với vị trí hay không. Hồ sơ công việc là một công cụ được sử dụng bởi các chuyên gia nguồn nhân lực để mô tả đầy đủ các chức năng liên quan đến vai trò việc làm cá nhân. Nó cũng vạch ra các tiêu chuẩn và trình độ giáo dục cần thiết cho một vị trí. Hồ sơ công việc có thể giúp các nhà quản lý nhân sự


4

ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP LÀ GÌ? CÁC YẾU TỐ XÁC ĐỊNH ĐỂ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP?

Chuẩn mực đạo đức của công ty cũng là một trong những yếu tố xác định đạo đức nghề nghiệp. Khi một công ty phát triển lớn hơn, tiêu chuẩn của đạo đức có xu hướng tăng. Bất kỳ hành vi phi đạo đức hay hành vi gây nguy hiểm cho danh tiếng, hình ảnh công đều được lên án gay gắt. Do đó, hầu hết các công ty đang rất thận trọng trong vấn đề này. Họ ban hành hướng dẫn cụ thể cho cấp dưới của họ liên quan đến các công việc cụ thể tại công ty.


5

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Bạn có biết nơi nào chỉ dành cho những con người làm hết sức chơi hết mình không, tôi biết có một nơi mà ở đó là những con người làm việc chăm chỉ, sáng tạo suốt cả ngày nhưng không hề than phiền về điều đó, một phong cách làm việc riêng đã tạo nên nền văn hóa doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, bạn đã từng nghe đến cái tên Honda, Toyota, Missushita…


6

HỌC HỎI PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI NHẬT

Nói đến tác phong làm việc chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến người Nhật, không phải tự nhiên mà người Nhật được cả thế giới xem trọng tác phong làm việc của họ, vậy điều gì đã giúp họ thành công như thế.


7

MỨC LƯƠNG CÓ PHẢI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN THU HÚT NHÂN TÀI?

Trong môi trường kinh kinh doanh mà tính cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, nhân tố con người ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy mà các doanh nghiệp phải có những chính sách để có thể thu hút được nhân tài, giữ chân được họ cống hiến cho công ty, điều đó không hề dễ dàng nếu như không có chiến lược cụ thể.


8

ĐẠO ĐỨC LÀM VIỆC NƠI CÔNG SỞ

Nơi công sở là một tập thể gắn kết với nhau trong công việc và hoạt động chung của công ty đơn vị đó, vì thế sự tôn trọng lắng inghe nhau là điều hết sức cần thiết mà người ta gọi đó là “ đạo đức nghề nghiệp nơi công sở “


9

NHỮNG KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM KHI THAM GIA CÔNG TÁC CÙNG ĐỒNG ĐỘI

Ứng xử linh hoạt và cách làm việc hiệu quả cùng đội nhóm sẽ phản ánh tính chuyên nghiệp trong mỗi cá nhân đáp ứng yêu cầu công việc.


10

KHÍCH LỆ TINH THẦN LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để động viên, khích lệ nhân viên, nhưng việc nâng cao giá trị của công ty và tôn trọng những giá trị của nhân viên là điều cần thiết vì nhờ có nhân viên mà doanh nghiệp mới có thể thành công. Người lãnh đạo biết cách động viên, khích lệ sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.


 

Gợi ý việc làm