<h1 style="display:none">H1 - ViecOi.vn</h1>

Những cách cân bằng và kiểm soát thời gian hợp lý trong cuộc sống và việc làm

Những áp lực từ đời sống xã hội hiện đại buộc mọi người phải cố gắng hết mình để có được một công việc tốt, nuôi sống bản thân và gia đình mình. Những áp lực từ công việc đôi lúc luôn làm mọi người quên đi bản thân và kể cả gia đình của chính mình. Và từ chính những lý do này đã khiến nhiều cặp vợ chồng tan vỡ, vậy làm cách nào để cân bang giữa công việc và gia đình? Sự thật được đưa ra là nếu biết sắp xếp mọi thứ, bạn vẫn có nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

1. Biết quản lý thời gian của chính mình

Một ngày bạn có 24h trong đó có khoảng 8 tiếng để làm việc ( trừ những trường hợp khác), thời gian còn lại là ăn uống, thư giãn và nghĩ ngơi. Đối với những người chưa lập gia đình mà nói, họ có “ối” thời gian sau giờ làm việc.

Nhưng đối với cả nam và nữ đã lập gia đình, ngoài giờ làm họ còn phải chăm con, có các mối quan hệ xã hội khác, thời gian dành cho người cho người đối phương,… đặc biệt đối với những chị em phụ nữ có con nhỏ thì hầu như mọi thời gian của họ bị chiếm dụng sau giờ làm.

Tuy nhiên, không gì là không thể nếu bạn biết quản lý thời gian và sắp xếp chúng một cách hợp lý. Nếu những bạn đã lập gia đình, bạn có thể san sẻ những điều này cho người đối phương, từ chuyện bếp núc, con cái… đến việc chăm sóc bố mẹ đôi bên, chắc chắn khi cả hai cùng làm thì quãng thời gian làm việc nhà, chăm sóc con cái sẽ được rút ngắn lại, từ đó cả hai sẽ có thời gian dành cho nhau hơn nữa.

2. Xắp xếp mức độ ưu tiên hợp lý, cụ thể

Hãy cho bạn một thời gian biểu cụ thể kể cả công việc tại công ty và cả công việc của gia đình, đặt những việc quan trọng lên kế tiếp là mức độ giảm dần của những công việc có mức độ ưu tiên thấp hơn.

Nếu bạn không cho mình thời gian biểu cụ thể, nhất là đối với những người có cường độ công việc quá bận rộn, nặng nhọc, thì việc không biết sắp xếp mức độ ưu tiên công việc sẽ làm bạn rối lên mối khi có nhiều điều không ngờ xảy ra, chưa kể đến là bạn có thể quá chú trọng đến công việc tại công ty mà quên công việc gia đình.

Đây cũng là cách để bạn không lãng phí thời gian và dự trù được những việc ngoài ý muốn.

3. Hãy cho mình một ranh giới

Hãy xây dựng cho mình một ranh giới rõ rang cho dù điều này rất khó thực hiện, cụ thể như bạn nên tập trung làm hết công việc trước khi tan sở, và không mang nó về nhà. Như thế bạn sẽ có thời gian trọn vẹn bên gia đình hơn, trừ những việc “bất khả kháng” như deadline, … còn đâu bạn nên ngừng việc kiểm tra email công việc ngay khi ở nhà và thu xếp công việc nếu bạn có ý định đi du lịch với gia đình của mình.

4. Giảm bớt những mối quan hệ không quan trọng

Có rất nhiều người vì vấn đề xã giao nên thường sau giờ làm thường có những cuộc vui chơi, nhậu nhẹt sau giờ làm, tuy nhiên không phải lúc nào những mối quan hệ này cũng mang lại lợi ích cho bạn. Vì vậy bạn hãy “chọn bạn mà chơi” đừng quá cố gắng chăm chăm vào những mối quan hệ này mà quên mất gia đình mới là ưu tiên quan trọng nhất của bạn.

5. Tập thói quen ngủ nghĩ khoa học, đúng giờ

Đây là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải, những thói quen như làm việc sau giờ làm quá khuya, rang “cày” nốt tập phim hoặc trang sách,… không những khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, mà nó còn là một trong những lý do khiến bạn phải đối mặt với một số bệnh lý.

Vì vậy, hãy thiết lập cho mình một mốc giờ sinh hoạt, ngủ nghĩ hợp lý, đúng giờ, cho mình một tinh thần thoải mái cho ngày làm việc hôm sau.

Không phải ai cũng có thể biết sắp xếp cho mình một thời gian biểu hợp lý, dung hòa giữa công việc với gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn biết quản lý thời gian và xắp xếp nó một cách hợp lý thì bạn luôn đạt được những thành công trên công việc và hạnh phúc gia đình, vừa lại có thời gian để chăm sóc bản thân mình.

Viecoi.vn: Tìm việc làm - Đăng tin tuyển dụng miễn phí

Từ khóa: Kỹ Năng Kiểm Soát Công Việc Lời Khuyên Bí Quyết Việc Làm

Người khác đã xem

Nhiều người đọc

1

THAY ĐỔI BẢN THÂN ĐỂ CÓ CUỘC SỐNG HOÀN THIỆN HƠN

Cuộc sống cần những con người có hướng thay đổi tích cực từ bản thân. Thay đổi bản thân để chúng ta có nhiều cơ hội thành công trong công việc, có một cuộc sống vui vẻ mà không lo bộn bề. Rất khó khăn nếu bạn không có quyết tâm và chịu thay đổi từng những thói quen xấu theo ta mấy mươi năm qua. Nhưng đó là cái xấu cần phải loại bỏ và thay đổi dần dần, có kế hoạch chiến dịch lâu dài để sắp xếp mọi thứ sinh hoạt, cách suy nghĩ, làm việc, vui chơi một cách khoa học hơn và phù hợp với bản thân và gi


2

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN STRESS TRONG CÔNG VIỆC

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một vài lần gặp stress vì công việc, bạn không thể chắc chắn nói với tôi rằng chưa lần nào bạn gặp áp lực về công việc, từ sếp hoặc đang muộn phiền, chán trường với công việc hiện tại… Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những tình trạng này? Phương hướng giải quyết ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho bạn.


3

20 Cách sử dụng Google Search hiệu quả nhất

Google Search là một công cụ hết sức “quyền năng”. Sử dụng những lòi khuyên trên, bạn có khả năng tìm được bất kỳ thứ gì hay thậm chí là tất cả mọi thứ bạn có thể cần trên World Wide Web. Không cần biết đó là một định nghĩa của Wikipedia cho bài tiểu luận ở trường, tìm kiếm giá cổ phiếu mới nhất, ngay cả việc tìm lời của bài hát yêu thích cũng hoàn toàn dễ như ăn bánh với Google Search.


4

5 MẸO GIÚP QUÁ TRÌNH HỌC TIẾNG NHẬT CỦA BẠN

Khi lựa chọn học tiếng Nhật, bạn cần phải hiểu vì sao mình chọn ngôn ngữ đó. Vì yêu thích, công việc hay du lịch. Bởi khi tìm ra lý do, bạn mới có động lực học và vì thế quá trình học tiếng Nhật của bạn trở nên dễ dàng hơn.


5

CÁCH CÂN BẰNG THỜI GIAN HỢP LÝ

Cân bằng thời gian hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong cuộc sống. Giúp cho bạn có thời bên gia đình và bạn bè mà vẫn luôn đạt được hiệu suất công việc tối đa nhất.


6

TIỀN LỄ DÀNH CHO ỨNG VIÊN

Tại Nhật thì mọi người người đều quen thuộc với loại hình dịch vụ tìm việc có kèm theo Tiền Lễ dành cho ứng viên sau khi nhận được thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng. Nhưng ở Việt Nam thì Viecoi chính là website đầu tiên cung cấp loại hình dịch vụ này.


7

NHỮNG VIỆC BẠN CẦN LÀM TRƯỚC KHI MUỐN NHẢY VIỆC

Bỗng một ngày bạn cảm thấy công việc của mình thật nhàm chán, bạn ước gì có thể thay đổi nó, hoặc ít ra cũng thay đổi bản thân để cảm thấy mình đang sống một cách có ý nghĩa, không phải là đang tồn tại. Hãy xem xét lại mọi thứ và làm những việc sau đây trước khi quyết định nhảy việc khác nhé.


8

BẠN SẼ LÀM GÌ KHI THĂNG CHỨC NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?

Lương bổng là vấn đề mà mọi nhân viên đều quan tâm. Đôi khi bạn được thăng lên một chức vụ cao hơn nhưng lại không hề được sếp tăng lương. Vậy phải làm sao trong tình huống này?


9

CÁCH GIẢI TỎA CĂNG THẲNG

Căng thẳng là biểu hiện của sự quá sức từ những áp lực công việc khiến tinh thần, tâm trí chúng ta bị quá tải. Biểu hiện của chứng stress là hiện tượng mệt mỏi, dễ cáu gắt, thường mất bình tĩnh. Điều này sẽ đem đến những điều không hay cho các mối quan hệ của bạn.


10

CÓ NÊN HỌC TIẾNG NHẬT KHÔNG?

Bạn đang cân nhắc có nên học tiếng Nhật không? Nhưng bạn không chắc chắn nó có lợi gì cho mình? Ngoài những lý do tại sao nên học một ngôn ngữ thì đây là 10 lý do thú vị để bạn chọn Nhật Bản là ngôn ngữ mình nên học.